Ngôi sao

“Ngũ A Ca” Tô Hữu Bằng trở lại với hình tượng thư sinh

Tô Hữu Bằng là ngôi sao Hoa ngữ nổi tiếng khắp châu Á sau khi bộ phim Hoàn Châu Cách Cách phát sóng vào năm 1998. Sau đó, anh tham gia nhiều tác phẩm khác cả truyền hình, lẫn điện ảnh, và tạo được chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí Hoa ngữ. Sau này, anh lùi dần về hậu trường ở vai trò đạo diễn, nhà sản xuất phim.

Tô Hữu Bằng sinh ngày 11/9/1973 tại Đài Loan (Trung Quốc) trong gia đình có cha rất nghiêm khắc, mẹ làm giáo viên. Tô Hữu Bằng từng đứng thứ 5 toàn quốc sau kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và sau đó là điểm cao ngất ngưởng ở trường đại học. Nhưng duyên nợ với nghệ thuật đã khiến chàng trai năm ấy rẽ lối.

Tô Hữu Bằng có sự nghiệp suôn sẻ, gia sản giàu có ở tuổi 47.

Năm 1988, Tô Hữu Bằng tham gia tuyển chọn chương trình Thanh xuân đối kháng và chính thức bước chân vào làng giải trí. Với sự nổi tiếng của nhóm nhạc Tiểu Hổ Đội, Tô Hữu Bằng nhanh chóng trở thành thần tượng của giới trẻ. Thời điểm ấy, khuôn mặt điển trai, trẻ trung mang chút ngây thơ của Tô Hữu Bằng đã khiến biết bao cô gái đem lòng si mê.

Và rồi như duyên trời định, Tô Hữu Bằng đến với Hoàn Châu Cách Cách và cùng với Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Châu Kiệt tạo nên một bầu trời thanh xuân tròn đầy trong ký ức của nhiều người. Để rồi hơn 20 năm qua đi, người ta vẫn nhắc đi nhắc lại về một chàng trai trẻ trung, hiền lành với nụ cười ấm áp đã từng gây thương nhớ nhiều đến vậy.

Ngày 12/9, Sina đưa tin nhân ngày sinh nhật (11/9), Tô Hữu Bằng chia sẻ bức ảnh selfie cùng với dòng chia sẻ: "Chúc tôi sinh nhật vui vẻ. Chuẩn bị cho công việc đầy thử thách phía trước".

Ở tuổi 47, nam diễn viên vẫn sở hữu thân hình săn chắc vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn. Không chỉ vậy, gương mặt của anh được nhận xét trẻ trung.

"Nhìn thân hình không ai nghĩ anh ấy đã 47 tuổi", "Đích thị là nam thần không tuổi", "Tô Hữu Bằng chỉ già về mặt con số nhưng vẻ đẹp vẫn vậy"... là một số bình luận của dân mạng sau khi xem ảnh.

Thân hình săn chắc của Tô Hữu Bằng được khán giả khen ngợi.

So với thời điểm mới ra mắt, Tô Hữu Bằng trông đĩnh đạc hơn trước. Tuy nhiên, hình tượng của anh không thay đổi nhiều.

Nam diễn viên từng có thời điểm trông xuống sắc do để râu, xây dựng hình ảnh nam tính, mạnh mẽ. Tuy nhiên, do gương mặt của anh có nhiều nét hiền lành, trẻ con nên không tạo được ấn tượng. Vì thế, khoảng 2 năm trở lại đây, anh quay trở lại với hình tượng thư sinh.

Ở tuổi 47, Tô Hữu Bằng tìm niềm vui từ trong những điều giản dị. Anh đi tình nguyện, từ thiện, tụ tập bạn bè. Về đời tư, "Ngũ a ca" vẫn độc thân, chưa yên bề gia thất. Do đó, anh còn thường xuyên bị vướng phải nghi vấn về giới tính. Dẫu vậy, fan hâm mộ của anh vẫn mong rằng có một ngày anh tìm thấy một nửa của cuộc đời mình, cùng nhau che mưa che nắng, đi hết cuộc đời.

Quốc Tiệp (t/h)