Dân sinh

Ngông nghênh khỏa thân đi dạo trên phố, người phụ nữ nhận "kết đắng"

Bất chấp bao ánh mắt tò mò, người phụ nữ 42 tuổi vẫn thản nhiên đi lại trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Hôm 29/12 vừa qua, một người phụ nữ 42 tuổi đã bị cảnh sát Bedok, Singapore bắt giữ vì không mặc quần áo, cũng như không đeo khẩu trang giữa lúc đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại đất nước này.

Cụ thể người phụ nữ khỏa thân xách túi đi dạo từ đường Bedok North Avenue 2 đến Heartbeat@Bedok. Chứng kiến cảnh tượng này những người đi đường đã gọi điện thông báo cho cảnh sát vào khoảng 7h22 sáng cùng ngày.

Trong đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, người phụ nữ được phát hiện đang băng qua phần đường dành cho người đi bộ trên đường Bedok North 1. Cô này khỏa thân đi lại trước sự ngỡ ngàng của nhiều tài xế và người đi bộ. Ở một cảnh quay khác, người này bước đi chậm rãi dưới một lối đi có mái che.

Luật pháp Singapore quy định, người nào khỏa thân ở nơi công cộng có thể bị phạt tới 2.000 USD (khoảng 46 triệu đồng) hoặc bị phạt tù đến 3 tháng hoặc chịu cả hai hình phạt trên. Ngoài ra người phụ nữ 42 tuổi còn vi phạm quy định về đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng tránh dịch Covid-19.

Được biết từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Singapore vào giữa năm 2020 chính phủ nước này đã thay đổi hoàn toàn quy định về việc đeo khẩu trang phòng dịch, từ chỗ không khuyến khích sang bắt buộc và xử phạt người vi phạm. Người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Người vi phạm lần đầu sẽ bị phạt khoảng 200 USD, tái phạm bị phạt 700 USD hoặc có thể bị kết tội tại tòa án. Người có quốc tịch nước ngoài vi phạm sẽ bị thu hồi thẻ cư trú, giấy phép lao động, thậm chí có thể hủy bỏ vĩnh viễn quyền cư trú tại Singapore.

Hồi tháng 10, cảnh sát cũng đã bắt giữ một người đàn ông 39 tuổi tại Heartbeat@Bedok khi ông này cởi trần chạy bộ và hét vào mặt những người qua đường không quen biết.

Minh Hoa (t/h)