Cộng đồng mạng

Video: Ngỗng Canada cả gan tấn công đại bàng đầu trắng giữa hồ

Vô tư uống nước giữa hồ, đại bàng đầu trắng bị phục kích bởi loài ngỗng hung bạo nhất hành tinh

Đại bàng đầu trắng là một loài chim săn mồi hàng đầu tại Bắc Mỹ. Là kẻ đứng đầu chuỗi thức ăn, đại bàng đầu trắng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các loài động vật bản địa. Loài chim to lớn sở hữu mỏ khoằm cùng đôi vuốt sắc nhọn có thể đâm xuyên da thịt của bất kỳ con mồi nào. Cặp chân khỏe cho phép chúng quắp những con mồi ngoại cỡ lên không trung. Bên cạnh khả năng bay lượn, đại bàng đầu trắng còn có thể lội nước thậm chí bơi trên mặt hồ để bắt cá và các loài chim nhỏ. Loài chim này được thiên nhiên ban tặng những đặc điểm chết chóc để săn mồi.

Sinh sống chủ yếu tại các vùng hồ nước thoáng đãng ở Canada và Alaska, việc đại bàng đầu hói đụng độ ngỗng bản địa nơi đây là không hiếm.

Ngỗng Canada có đầu màu đen và cổ, có các mảng trắng trên mặt, mình màu nâu xám, rất dễ nhận biết với các loại ngỗng khác. Một đặc điểm nổi trội là loài ngỗng này vô cùng hung dữ và tàn bạo. Chúng sẵn sàng lao vào tấn công bất kể mục tiêu nào trước mắt, dù là bò, chó sói thậm chí là con người. 

Trong đoạn video, con ngỗng phát hiện con đại bàng đang uống nước trong lãnh địa của mình, lập tức nổi điên, lao thẳng về phía kẻ xâm phạm để tấn công. Bên cạnh tính bảo vệ lãnh thổ cao, ngỗng Canada rất thù ghét đại bàng vì loài chim săn mồi thường hay tấn công và ăn thịt ngỗng con.

Con đại bàng dù có khả năng đối đầu trực tiếp với con ngông nhưng lựa chọn bay đi để đảm bảo an toàn thay vì ở lại tử chiến với loài ngỗng hung bạo nhất hành tinh.

Xem thêm >>> Video: Hà mã năm lần bảy lượt "cà khịa" tê giác, để rồi phải chịu cái kết đắng

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di