An ninh - Hình sự

Ngồi tù vì thuê sát thủ online bằng Bitcoin

Từ tháng 10 – 12/2020, Kelly Harper đã truy cập các trang thuê sát thủ trên web “đen”, thanh toán bằng Bitcoin để giết một người được gọi với biệt danh là KV.

Tòa án bang Wisconsin (Mỹ) mới đây đã kết tội Kelly Harper do lên Internet tìm sát thủ. Hồ sơ cho thấy từ tháng 10-12/2020, bà đã truy cập các trang thuê sát thủ trên web ngầm (dark web), thanh toán bằng tiền mã hóa Bitcoin để giết một người đàn ông giấu tên, được gọi với bí danh Known Victim (KV).

Vụ việc được phát hiện vào tháng 1/2021, một sĩ quan nhận được cuộc gọi nặc danh. Sau khi đến địa chỉ được cung cấp, người sĩ quan tìm thấy KV đang ngồi cùng với một nhà báo. Hai người dường như đang nói chuyện qua video với những nhà báo khác và nói rằng âm mưu bị phát hiện khi họ đang làm phóng sự về website thuê sát thủ.

Hồ sơ ghi rằng KV đã giao cho cảnh sát tài liệu chứa các đoạn chat từ 3-10/12/2020 giữa đối tượng không xác định (UNSUB) và một người có thể là quản trị website thuê sát nhân.

Trong một đoạn chat, UNSUB nhắc đến tên của KV, cung cấp địa chỉ và ghi “mục tiêu cần giết, anh ta da trắng, cao 1,68 m, tóc ngắn màu nâu sẫm, mắt xanh, nặng 74 kg”. Người này còn ghi rõ đặc điểm xe, nơi làm việc, số điện thoại và ảnh của KV. Không những vậy, trong mục thanh toán, UNSUB đã cung cấp hình ảnh ví Bitcoin với số tiền tương đương 5.633 USD.

Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã vào cuộc bà tìm ra được địa chỉ IP, email cũng như số điện thoại của ví Bitcoin có liên quan đến Harper. Khi khám xét nhà của Harper tại Columbus, đặc vụ tìm thấy hình của KV, ảnh chụp màn hình một website thuê sát nhân. Bà thú nhận đang cố tìm người để giết KV.

Theo báo chí truyền thông, Harper bị buộc tội sử dụng cơ sở hạ tầng thương mại liên bang (trong trường hợp này là Internet) để thuê sát nhân, hành động không giết người nhưng cũng đủ để kết tội. Harper đang đối mặt mức án 10 năm tù.

Han (t/h)