Tiêu điểm thế giới

Ngồi trên tảng băng làm "nữ hoàng băng giá", cụ bà 77 tuổi bị sóng đánh dạt ra biển

Trong lúc ngồi chụp ảnh trên "ngai vàng" bằng băng, cụ bà Judith Streng bất ngờ bị lạc khỏi "vương quốc" của mình khi sóng biển đưa tảng băng trôi dạt ra biển xa.

Cụ bà hài hước Judith Streng.

Một cụ bà 77 tuổi đã thực hiện giấc mơ “hoàng gia” của mình khi trèo lên một tảng băng có hình dáng như ngai vàng trong chuyến đi gần đây tới Iceland, theo Washington Post.

Judith Streng, đến từ Texas, Mỹ, đã tạo dáng ngồi như một bậc vương giả trên một khối băng trôi dạt trên bãi biển Diamond ở Jökulsárlón, trong khi con trai bà chụp một bức ảnh làm kỷ niệm.

Đó sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời của “nữ hoàng băng giá” nếu như không có một làn sóng bất ngờ đánh bật ngai vàng càng ngày càng đi xa bờ.

“Khi tôi cảm nhận được có gì đó thì nó bắt đầu lung lay và một làn sóng ập đến”, bà Streng nói với ABC News. “Cơn sóng rất lớn ập vào ngai vàng và tôi có thể thấy mình đang bị trôi ra xa”.

Cháu gái của bà Streng là Christine đã đăng tải hình ảnh và đoạn tin nhắn mà cha mình nói về sự cố hy hữu xảy ra hôm 26/2. Mỗi bức ảnh cho thấy cụ bà càng ngày càng rời xa máy ảnh.

Trong lúc tạo dáng, chiếc ngai vàng bằng băng cứ dần trôi xa.

“Bà đang rời bỏ vương quốc của mình khi trôi ngày càng xa”, cha của Christine mô tả, đồng thời nói với con gái mình rằng đó không phải là một trò đùa. Một người cứu hộ bờ biển đã phải đưa cụ bà Streng trở lại bờ biển.

Những bức ảnh thú vị về cuộc phiêu lưu ngoài khơi xa của người phụ nữ lớn tuổi đã thu hút được hàng ngàn lượt chia sẻ trên Twitter. Người bà táo bạo nói với ABC News rằng, người cứu mình là Randy Lacount, một thuyền trưởng từ Florida, người đã chứng kiến ​​cảnh bà trôi đi.

Về việc ngồi tạo dáng trên ngai vàng bằng băng, bà Streng hóm hỉnh chia sẻ với cộng đồng mạng: “Bạn biết đấy, tôi luôn muốn trở thành nữ hoàng. Thôi nào, đó là cơ hội để tôi làm điều đó mà”.

Chia sẻ với tờ Washington Post, người cháu gái Christine cho biết, bà của mình rất vui khi mọi người thích thú với câu chuyện này, cũng như cảm thấy thú vị khi được nổi tiếng một cách không ngờ.