Văn hoá

Ngôi sao võ thuật Thành Long tiễn biệt “Hoàng Dược Sư” Tăng Giang

Ngày 27/4, nam diễn viên kỳ cựu Tăng Giang đã qua đời đột ngột, để lại sự thương tiếc cho các đồng nghiệp.

Mới đây, trang 163 đưa tin khi biết diễn viên gạo cội Tăng Giang qua đời, nhiều nghệ sĩ trong đó có Thành Long, Nhậm Đạt Hoa, Lưu Tùng Văn, Triệu Văn Trác, Phương Trung Tín, Lâm Bảo Di, Thư Kỳ.

Trên trang cá nhân, Thành Long đăng hình ảnh thời trẻ ông từng hợp tác với cố nghệ sĩ Tăng Giang. Ngôi sao võ thuật chia sẻ: "Trong sự nghiệp, tôi gặp gỡ nhiều người đồng nghiệp đáng kính, trong đó có tiền bối Tăng Giang. Tính cách con người, khả năng diễn xuất, sự chuyên nghiệp của ông luôn được các nhà sản xuất lấy làm ví dụ cho thế hệ trẻ. Ông là cây đại thụ mà mọi người noi theo. Tôi đã rất sốc khi nghe tin, mong ông ra đi bình an. Chúng tôi sẽ hoài niệm về ông".

Thành Long và Tăng Giang.

"Tôi vừa nhận được tin tức chấn động, đau lòng về tiền bối Tăng Giang. Ông là tiền bối mà tôi luôn tôn kính, kính trọng, hoài niệm. Chúc ông lên đường bình an", nam diễn viên Nhậm Đạt Hoa viết trên trang cá nhân.

Trước đó, trưa ngày 27/4, nhân viên tại một khách sạn ở khu dân cư Tiêm Sa Chủy của Hong Kong (Trung Quốc) phát hiện Tăng Giang nằm bất động trong phòng nên gọi cấp cứu. Các nhân viên cứu hộ đến nơi phát hiện ông đã qua đời được một khoảng thời gian.

Tăng Giang được nhiều người biết đến trong vai Hoàng Dược Sư.

Tăng Giang là diễn viên nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ. Ông bắt đầu làm việc cho đài TVB từ năm 1981 và góp mặt trong hơn 40 tác phẩm như Nữ hắc hiệp mộc lan hoa, Anh hùng xạ điêu (vai Hoàng Dược Sư), Đại Thời Đại, Ẩm thực nam nữ, Thiết Thính Phong Vân 3...

Năm 2015, ông thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Kim Tượng lần thứ 34.

Về đời tư, ông kết hôn ba lần. Lần đầu với nữ diễn viên Lan Di (kết hôn 1969-1979), có chung một con trai. Lần hai với nhà báo kiêm người mẫu Barbara Tang (kết hôn 1980–1990), có chung con gái. Lần ba với người vợ hiện tại, nữ diễn viên Tiêu Giảo (79 tuổi), kết hôn từ năm 1994.

Quốc Tiệp (theo Zing, Vietnamnet)