Văn hoá

Ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan tuyên bố sẽ tạo ra Kiều Phong mạnh nhất lịch sử

Sau Ỷ thiên đồ long ký, nhà sản xuất, đạo diễn Vương Tinh tiếp tục bắt tay chuyển thể tiểu thuyết kiếm hiệp khác của cố nhà văn Kim Dung là Thiên long bát bộ.

Vừa qua, bộ phim Ỷ thiên đồ long ký do Vương Tinh viết kịch bản đã được ra mắt. Tuy nhiên, bộ phim này lại không được khán giả đón nhận và phải thu về rất nhiều phản hồi tiêu cực. Sau thất bại của Ỷ thiên đồ long ký nhà sản xuất Vương Tinh không chịu bỏ cuộc mà tiếp tục muốn đưa cuốn tiểu thuyết khác của cố nhà Kim Dung lên màn ảnh. Theo thông tin được đưa ra, bộ phim mới của Vương Tinh có tên Thiên long bát bộ: Kiều Phong Truyện. Trong đó, ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan sẽ vào vai nam chính Kiều Phong kiêm giám đốc sản xuất.

 Vương Tinh vừa thất bại với Ỷ thiên đồ long ký, trong đó Chân Tử Đan tham gia với vai trò khách mời qua vai Trương Tam Phong.

Tác phẩm sẽ khai máy ở phim trường Hoành Điếm vào tháng 7, quay ngoại cảnh ở Sơn Tây, Cảnh Hồ (Trung Quốc). Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện có kinh phí sản xuất 200 triệu HKD (25,4 triệu USD). Trong đó, Chân Tử Đan cũng góp vốn, đầu tư 100 triệu HKD (12,7 triệu USD).

Được biết, Chân Tử Đan đã mất nhiều tháng trời để nghiên cứu bản gốc của Thiên long bát bộ. Chưa dừng lại ở đó, anh còn cùng vợ đi nhiều nơi trong nước để tìm bối cảnh phù hợp cho việc quay phim. Đối với lần tái xuất màn ảnh này, Chân Tử Đan muốn sản xuất một tác phẩm chỉn chu về mọi khía cạnh. Ngôi sao võ thuật Trung Quốc cũng tuyên tố sẽ tạo ra một Kiều Phong mạnh nhất lịch sử màn ảnh Hoa ngữ.

Theo On, Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện đang trong quá trình tuyển chọn nữ chính. Chân Tử Đan đề ra yêu cầu khắt khe với bạn diễn. Nam nghệ sĩ từ chối hợp tác với người đẹp từng phẫu thuật thẩm mỹ. Chân Tử Đan muốn diễn cặp cùng nữ nghệ sĩ có nền tảng võ thuật và kỹ năng diễn xuất tốt.

Chân Tử Đan là ngôi sao võ thuật hàng đầu của màn ảnh Hoa ngữ.

"Biết võ công, có tài diễn xuất và khí khái hơn người. Chân Tử Đan từ chối làm việc với những nữ diễn viên không có gì ngoài nhan sắc", HK01 cho biết.

Theo trang tin, Vương Tinh tiến cử Trần Ngọc Kỳ vào vai A Châu. Cô từng thành danh với vai quận chúa Triệu Mẫn trong Ỷ thiên đồ long ký bản 2019. Vai A Tử hiện chưa tìm được gương mặt phù hợp.

Tạo hình Kiều Phong trong phim Thiên long bát bộ 2003.

Kiều Phong hay Tiêu Phong, là nhân vật chính trong 3 nhân vật tiêu biểu (Kiều Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc) của tiểu thuyết kiếm hiệp Thiên long bát bộ do cố nhà văn Trung Quốc Kim Dung sáng tác.

Trong truyện Thiên long bát bộ, Kiều Phong là một đại anh hùng, nhưng cuộc đời chàng lại đầy bất hạnh. Chuỗi đời bất hạnh của Tiêu Phong bắt đầu từ trận chiến đầu tiên trên Nhạn Môn Quan khi chàng mới là đứa bé tròn 1 tuổi nằm trong nôi. Khi ấy, vì mắc mưu của Mộ Dung Bác, các đại cao thủ của võ lâm Trung Nguyên đã vây đánh cha mẹ Kiều Phong, mẹ chàng tử nạn còn cha chàng là Tiêu Viễn Sơn sau khi báo thù đã ôm cả Kiều Phong nhảy xuống vực. Vì thương con nên cuối cùng Tiêu Viễn Sơn đã ném chàng trở lại.

29 năm sau, Kiều Phong tròn 30 tuổi thì những biến cố bất hạnh tiếp theo bắt đầu. Lúc này, với tài năng, đức độ của mình, Kiều Phong đang là Bang chủ Cái Bang, được giang hồ ca tụng là đại anh hùng, là cao thủ số một võ lâm với lời truyền “Bắc Kiều Phong, Nam Mộ Dung”. Nhưng đang lúc ở đỉnh cao danh vọng, trong một lần xuống Giang Nam, chàng lại bị mưu hại đến thân bại danh liệt, mất chức bang chủ và trở thành kẻ thù của cả võ lâm, bởi chàng chính là người Khiết Đan. Cả giang hồ đã đổ tội giết cha mẹ nuôi, giết thầy, giết bằng hữu lên đầu Kiều Phong và ráo riết truy sát chàng.

Quốc Tiệp (t/h)