Ngôi sao

Ngôi sao hành động Chân Tử Đan đột ngột xin lỗi người hâm mộ

Catwalk cho nhà mốt Philipp Plein "sỉ nhục Trung Quốc" cách đây 10 năm, Chân Tử Đan xin lỗi khán giả và chấm dứt hợp tác với hãng này.

Mới đây, Chân Tử Đan có một buổi trình diễn thiết kế của nhà mốt Philipp Plein tại show diễn ở Milan, Italy.

Sự việc trên khiến khán giả Trung Quốc phẫn nộ vì hơn 10 năm trước, Philipp Plein trình làng một thiết kế có ý sỉ nhục Trung Quốc.

Trang Sina lật lại hồ sơ, nhà mốt này từng có mẫu áo phông in dòng chữ "F-u-c-k You China". Trên áo có hình người ăn vận trang phục triều Thanh của Trung Quốc.

Chiếc áo khiến người Trung Quốc nổi giận của Philipp Plein.

Dù bấy giờ Philipp Plein đã xin lỗi và giải thích thiết kế này đề cao tinh thần Rock, mang tính hài hước, không hề mang ý bôi nhọ Trung Quốc song hầu hết người dân Trung Quốc không chịu bỏ qua và tẩy chay Philipp Plein.

Chân Tử Đan trình diễn cho Philipp Plein tại Milan.

Sau khi về tới Hong Kong vào rạng sáng 13/1, Chân Tử Đan viết trên trang cá nhân: "Về nhà. Có nước mới có nhà. Sau này nhất định thận trọng khi hợp tác. Cảm ơn sự nhắc nhở của mọi người".

Về phía công ty quản lý của Chân Tử Đan, đại diện xác nhận Chân Tử Đan và ê-kíp không hề biết Philipp Plein từng dính scandal bôi nhọ Trung Quốc cách đây 10 năm.

Công ty quản lý chính thức xin lỗi truyền thôn vì chưa tìm hiểu kỹ đã nhận công việc cho Chân Tử Đan. Sau khi tìm hiểu, nam diễn viên lập tức chấm dứt mọi hợp tác với thương hiệu này.

Dù còn một số sự kiện hợp tác với Philipp Plein trong khuôn khổ Tuần thời trang Milan 2019 nhưng Chân Tử Đan và vợ đều hủy show để về Hong Kong.

Sự việc tiếp tục làm làm xấu danh tiếng của sao hành động. Không ít người kêu gọi tẩy chay phim của Chân Tử Đan.

Một số ý kiến khác lại cho rằng anh cần được thông cảm vì đã hủy hợp tác ngay sau khi biết scandal của nhà mốt. Cách đây không lâu, ngôi sao Diệp Vấn vướng ồn ào bị cộng sự chỉ trích hống hách, kiêu ngạo.

Hơn nữa, nguồn tin thân cận cho hay, Chân Tử Đan nằm trong danh sách "Nội dung cuộc họp tại Studio Hoàng Điếm" gồm 17 sao Hoa ngữ bị triệu tập do liên quan đến việc trốn thuế vì mức thù lao của Chân Tử Đan hiện dao động ở mức 12 đến 15 triệu USD/dự án (tương đương 235 tỷ VNĐ) chưa kể quảng cáo, event. Mức thù lao này luôn được cho là quá cao so với nguồn kinh phí sản xuất phim tại Trung Quốc hiện nay.

Năm 1998, thương hiệu Philipp Plein được thành lập bởi nhà thiết kế người Đức Philipp Patrick Plein.

Nhà thiết kế người Đức Philipp Patrick Plein.

Thương hiệu Philipp Plein khởi nguồn từ chính niềm đam mê, cá tính cá nhân đến nay đã phát triển thành một thương hiệu thời trang quốc tế và gặt hái được nhiều thành công lớn với những trang phục nam, nữ, trẻ em và các dòng phụ kiện, bộ trang sức lộng lẫy và cao cấp.

Được biết, khách hàng của Philipp Plein là những siêu sao nổi tiếng bậc nhất Hollywood như Paris Hilton, Linsay Lohan, Naomi Campbell, Marcus Schenkenberg, Mischa Barton, Ethiopia Liya, Ed Westwick, …

Scandal của Chân Tử Đan xảy ra trong bối cảnh người Trung Quốc chưa hết giận dữ với Dolce&Gabbana - thương hiệu dính scandal bôi nhọ, sỉ nhục Trung Quốc hồi cuối năm 2018.

Dù Dolce&Gabbana xin lỗi song nhiều người nước này trả các sản phẩm đã mua thậm chí đốt cháy quần áo của Dolce&Gabbana để phản đối.

Hàng loạt người nổi tiếng như Chương Tử Di, Địch Lệ Nhiệt Ba, Vương Tuấn Khả, Trần Khôn... tuyên bố tẩy chay Dolce&Gabbana.

Minh Anh (tổng hợp)