Thể thao

Ngôi sao của U23 Việt Nam lọt vào tầm ngắm của Borussia Monchengladbach

Với những gì đã thể hiện ở những giải đấu đã qua, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang được nhiều CLB nước ngoài để ý và muốn chiêu mộ. Mới đây nhất, một đội bóng hiện đang thi đấu ở Bundesliga cũng đã để mắt tới hậu vệ tài năng của bóng đá Việt Nam.

Mới đây, trên trang chủ của fussballtransfers, CLB nổi tiếng hiện đang thi đấu ở Bundeslia là Borussia Monchengladbach đã theo dõi và để ý cầu thủ chạy cánh Đoàn Văn Hậu trong một quãng thời gian dài và đang có ý định chiêu mộ cầu thủ trẻ sinh năm 1999.

Trang chủ của fussballtransfers đưa tin về việc Borussia Monchengladbach đưa Văn Hậu vào tầm ngắm.

Điều này cũng dễ hiểu bởi hậu vệ cánh trái của họ là Oscar Wendt năm nay đã 33 tuổi và sẽ hết hạn hợp đồng với đội bóng này trong thời gian tới và tính đến việc giải nghệ. Chính vì vậy, đội bóng đến từ Đức này muốn tìm kiếm một cầu thủ để thay thế anh và đã ngắm đến Văn Hậu. 

Được biết, Borussia Monchengladbach đã theo dõi và để ý đến trung vệ thuộc biên chế của Hà Nội FC từ VCK U20 World Cup năm 2017 và trong quá trình U20 Việt Nam sang Đức tập huấn. Bên cạnh đó, tại những giải đấu đã qua như VCK U23 châu Á, Asiad 2018 hay Asian Cup 2019, các tuyển trạch viên của đội bóng này vẫn theo dõi quá trình thi đấu cũng như tập luyện của Văn Hậu.

Fussballtransfers đánh giá về cầu thủ mà Borussia Monchengladbach: "Ở Châu Âu, Văn Hậu là cái tên khá lạ lẫm, nhưng cầu thủ trẻ này đã là ngôi sao từ lâu ở quê hương mình.

Hậu vệ cao 1m85 thuận chân trái này được coi là một tài năng trẻ hiếm có của bóng đá Châu Á được nhiều người hâm mộ. Các video highlights của anh trên Youtube thu hút hàng trăm nghìn lượt người xem và Gladbach thực sự rất ấn tượng với thành tích của Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ 19 tuổi có chiều cao 1m85 có phong cách và lối đá mạnh mẽ, với xu hướng tấn công. Đây là tất cả những gì mà Gladbach cần ở một cầu thủ có thể thay thế Oscar Wendt".

CLB Borussia Monchengladbach muốn Hậu được thử thách thêm ở một CLB xếp hạng thấp hơn ở Bundesliga hoặc giải đấu Bundesliga 2 và nếu CLB Hà Nội đồng ý với các tiêu chí chuyển nhượng, đội bóng của Đức sẽ mời Hậu sang thi đấu nhưng trước mắt sẽ chơi tại giải hạng Nhất Đức hoặc ở một đội khác (dưới dạng hợp đồng cho mượn 6 tháng) để Hậu được thi đấu và hòa nhập tốt hơn.

Tờ Fussballtranfers cũng cho biết, đội bóng Đức đã cử người sang tận Thái Lan để theo dõi Văn Hậu thi đấu với Bangkok United tại vòng sơ loại Champions League châu Á.