Bóng đá Việt Nam

Ngôi sao 1 năm đá 3 đội tuyển chưa chắc đá chính ở Viettel

Theo HLV Thạch Bảo Khanh, tiền vệ Khuất Văn Khang là cầu thủ có tiềm năng lớn, nhưng ông không dám về cơ hội ra sân của học trò ở CLB chủ quản Viettel.

Tối 18/2, nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng chung kết Giải U23 châu Á 2023, U20 Việt Nam bất ngờ đánh bại U20 Saudi Arabia tỉ số 2-1. Hai bàn thắng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được thực hiện bởi Khuất Văn Khang và Nguyễn Quốc Việt. Trong đó, Văn Khang là cầu thủ đang chơi bóng ở V-League, được CLB chủ quản Viettel “nhả quân” để sớm tập trung cùng U20 Việt Nam.

Năm ngoái, Văn Khang là trụ cột của U19 Việt Nam trên hành trình vượt qua vòng loại để giành vé dự vòng chung kết Giải U20 châu Á 2023. Sau đó, tiền vệ sinh năm 2003 được triệu tập lên U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết Giải U23 châu Á và đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Dù có một năm 2022 khoác màu áo của 3 đội tuyển Việt Nam, nhưng ở CLB củ quản Viettel, cầu thủ quê Phúc Thọ (Hà Nội) không có cơ hội được ra sân đá chính. HLV Thạch Bảo Khanh chia sẻ: “Khuất Văn Khang là một cầu thủ tài năng. Tôi sẽ sử dụng cậu ấy ở một thời điểm thích hợp và chưa thể hứa trước được”.

Trở lại với Viettel. Sau vòng 4, đội bóng áo lính đang tạm xếp thứ 5 với 6 điểm. Thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh có 1 trận thắng, nhưng hòa đến 3 trận. Đánh giá về màn trình diễn của các học trò, ông Khanh nói: “Bây giờ phải chờ đến giai đoạn 2 mới bổ sung cầu thủ được. Tôi giờ có ai dùng nấy thôi. Quan trọng là các cầu thủ trẻ vào sân rất tự tin, thể hiện rất tốt. Đồng thời đội cũng có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm. Chúng tôi cần cải thiện khả năng ghi bàn. Còn về lối chơi, đội tạo ra được nhiều miếng đánh, phương án. Dù sao đội cũng gồm nhiều cầu thủ trẻ và cần thêm thời gian để rèn giũa”.

Ông Khanh nói về quãng nghỉ kéo dài 1,5 tháng của V-League 2023: “Quãng nghỉ đó cũng bổ ích cho các tuyển thủ quốc gia sau một năm thi đấu rất dài. Nhưng việc nghỉ dài như vậy là khó khăn cho cả Viettel và các CLB. Tuy vậy dù sao chúng tôi cũng nỗ lực để cống hiến cho các cấp độ đội tuyển. Tôi nghĩ chúng ta cũng nên ủng hộ đội tuyển quốc gia. Các ĐTQG và đội trẻ quốc gia cũng cần chuẩn bị. Tôi ủng hộ hoàn toàn cho việc này”.