Đời sống

Ngôi làng "bí ẩn" nổi lên giữa hồ nước ở Anh

Làng Mardale Green bị nhấn chìm xuống đáy hồ vào năm 1930 để xây dựng hồ chứa nước và khi hạn hán, ngôi làng đã hiện lên.

Mùa hè năm nay, thế giới chứng kiến hậu quả nhãn tiền của biến đổi khí hậu khi châu Âu trải qua một loạt hình thái thời tiết cực đoan: cháy rừng diện rộng, sóng nhiệt kỷ lục, hạn hán tồi tệ nhất 500 năm...

Hiện tại, Cumbria, cùng với hầu hết các khu vực của Anh và xứ Wales vẫn đang trong tình trạng khô hạn và dự kiến ​​sẽ duy trì như vậy cho đến năm 2023.

Hồ chứa Haweswater, nơi cung cấp nước uống cho thành phố Manchester thấp đáng kể so với mức trung bình. Điều này đã một lần nữa làm cho ngôi làng Mardale Green hiện ra với những bức tường đá khô và những gì còn lại của một số ngôi nhà cũ hoàn chỉnh với những ô cửa bằng đá, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng thích thú.

Ngôi làng Mardale Green hiện ra khi hồ nước cạn.

Trước đó, năm 2014, người dân Cumbria, Anh đã sợ hãi khi thấy một ngôi làng nông nghiệp này nổi lên giữa hồ chứa nước Haweswater. Làng Mardale Green bị nhấn chìm xuống đáy hồ vào năm 1930 để xây dựng hồ chứa nước phục vụ các thành phố lân cận của Manchester.

Trên thế giới có hàng trăm công trình kiến trúc dưới nước bí ẩn như nhà thờ, kim tự tháp, thành phố, làng mạc. Mỗi công trình ẩn chứa biết bao biến cố của lịch sự.

Clip: Ngôi làng Mardale Green nổi lên trong lòng hồ, được quay vào ngày 16 tháng 10. (Nguồn video: Newsflare.com).

Quốc Tiệp (lược dịch)