Bóng đá Việt Nam

Ngồi khán đài, Công Phượng nhìn CLB chủ quản xuống bét bảng

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng có trận đấu thứ 4 liên tiếp ở J-League không được Yokohama FC đăng ký vào danh sách thi đấu.

Chiều 12/3, Yokohama FC có chuyến làm khách trên sân của FC Tokyo. Trước đối thủ sở hữu đẳng cấp cao hơn và đang có phong độ ổn định, đội tân binh J-League đã không thể không thể tạo bất ngờ, và nhận thất bại tỉ số 1-3 chung cuộc. Cú đúp của Diego Oliveira, bên cạnh pha lập công đến từ Nakagawa Teruhito đã mang chiến thắng về cho đội chủ nhà.

Trong khi thất bại 1-3 này đẩy Yokohama FC xuống vị trí bét bảng, khi mới có vỏn vẹn 1 điểm sau 4 trận đã đấu. Theo truyền thông Nhật bản, ông chủ của CLB này đang cân nhắc tới khả năng sa thải HLV Shuhei Yomoda, đồng thời tìm kiếm một nhà cầm quân mới để vực lại tinh thần cho các cầu thủ.

Với Công Phượng ngồi trên khán đài, đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp ở J-League anh không được CLB chủ quản đăng ký vào danh sách thi đấu. Như vậy, sau 3 trận ở J-League và một trận tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản, tuyển thủ Việt Nam vẫn chưa có phút nào thi đấu trong màu áo Yokohama FC. Thành tích tốt nhất của cựu tiền đạo HAGL là được đăng ký vào danh sách thi đấu ở trận gặp Sanfrecce Hiroshima, thuộc Cúp Hoàng đế Nhật Bản vào giữa tuần.

Mới đây, truyền thông của Yokohama FC đã tiết lộ mục tiêu của Công Phượng ở mùa giải 2023. Theo đó, chân sút xứ Nghệ hy vọng sẽ được thi đấu 25 trận, ghi tối thiểu 5 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo. Thành tích đặt ra này bao gồm cả cấp CLB lẫn đội tuyển Việt Nam. Với một cầu thủ thi đấu ở mặt trận tấn công, những thông số này vô cùng khiêm tốn. Nhưng với Công Phượng là cả vấn đề lớn.

Bởi sau 4 trận ở Yokohama FC, việc chân sút người Nghệ An liên tục phải làm khán giả cho thấy tương lai của anh ở CLB chủ quản thực sự mờ mịt khi rất khó cạnh tranh vị trí. Riêng Yokohama FC đã có đến 9 tiền đạo. Nếu xuống chơi hàng tiền vệ, thì Công Phượng cũng phải cạnh tranh với 12 cầu thủ khác.