Đời sống

Ngoài vàng, những vật phẩm sau cũng mang tài lộc vào nhà ngày vía Thần Tài

Vào ngày vía Thần Tài nhiều người thường mua vàng và những vật phẩm ý nghĩa để cầu mong một năm may mắn, tài lộc cả năm.

Ngày vía Thần Tài 2022 nên mua gì để cầu may mắn, tài lộc?

Vàng miếng: Từ lâu nay vàng miếng là vật phẩm được nhiều người ưu tiên lựa chọn mua trong ngày vía Thần Tài để cầu như ý, làm ăn phát đạt. Hiện nay, vàng miếng được chế tác thành những vật phẩm có nhiều hình ý nghĩa như khắc chữ Phúc Lộc Thọ, hình Thần Tài, mẹ Quan Âm… để lựa người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn.

Nhẫn kim tiền: Loại nhẫn này được cấu trúc bởi những đồng tiền vàng nối tiếp nhau nên được xem là vật tượng trưng cho tiền tài, phú quý. Vì vậy, việc chọn mua nhẫn kim tiền vào trong ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng được cho là sẽ mang đến như ý, tiền bạc và tài lộc.

Lá bồ đề phong thuỷ bằng vàng: Trong phong thủy, bồ đề được xem là loại cây hình tượng cho như ý và mọi sự tốt lành giúp mang lại bình an và như ý trong cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, lá bồ đề có hình dạng giống như hình trái tim nên tượng trưng cho tình thương, sự từ bi của Đức Phật luôn luôn giành cho con người. Vì vậy, trong ngày vía Thần Tài trong năm này 2022, bạn cũng có thể mua lá Bồ Đề bằng vàng để mang lại như ý, tài lộc cho tất cả năm hoặc làm quà tặng cho bạn hữu, người thân.

Tượng hổ phong thuỷ vàng: Năm Nhâm Dần 2022 nhiều người chọn mua tượng hổ vàng trong ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng để cầu mong bình an, như ý, công thành danh toại.

Mua trang sức bằng vàng: Vào ngày vía Thần Tài bạn có thể lựa chọn những món trang sức đẹp vàng như nhẫn, lắc tay, vòng cổ, hoa tai…Trang sức phong thủy là một trong số những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng trong ngày vía Thần Tài bởi có thể sử dụng được hằng ngày. Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay trang sức phong thủy có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng cho người mua dễ dàng lựa chọn. Nhiều người quan niệm, đeo trang sức phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh sẽ "cầu được ước thấy", may mắn cả năm.

Charm vàng ngày Thần Tài: Hiện nay charm vàng có nhiều kiểu dáng đẹp, mang ý nghĩa phong thủy, giá cả phải chăng là sự việc lựa chọn tuyệt vời dành cho mình trong ngày vía Thần Tài để cầu như ý, tài lộc.

Vật phong thủy: Ngoài vàng ngày vía Thần Tài những hình tượng phong thủy mang ý nghĩa như ý, tài lộc và tiền bạc như tượng Thần Tài, tượng A Di Lạc, tì hưu, cóc ba chân… cũng khá được nhiều người lựa chọn mua trong ngày Thần Tài để cầu như ý, tài lộc.

Theo quan niệm của nhiều người, mua vàng trong ngày vía Thần Tài là để mang lại may mắn tài lộc trong năm mới. Ảnh: Internet.

Ngày vía Thần Tài mua vàng giờ nào tốt?

Câu hỏi trên được rất nhiều người quan tâm mỗi dịp ngày vía Thần Tài cận kề. Ngày vía Thần Tài sẽ có nhiều khung giờ để bạn có thể sắp xếp thời gian, công việc nhằm mua được vàng cầu may. Tuy nhiên, nếu đi vào những khung giờ dưới đây thì sẽ tăng thêm vượng khí, giúp cho người mua có thêm tài lộc, may mắn. Cụ thể, giờ đẹp mua vàng ngày vía Thần Tài 2022 là các khung giờ sau:

Giờ Tý (23h-01h).

Giờ Sửu (01h-03h).

Giờ Mão (05h-07h).

Giờ Ngọ (11h-13h).

Giờ Thân (15h-17h).

Giờ Dậu (17h-19h).

Ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng là ''lộc'' nhất?

Thần Tài là một trong những vị thần chuyên quản "Tài Phúc Phú Quý" mang lại tài lộc, sung túc và may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy trong ngày Thần Tài rất nhiều người đã đi mua vàng với mong muốn sẽ nhận được may mắn cho cả năm. Vậy mua bao nhiêu vàng là đủ trong ngày này?  Việc mua mấy chỉ vàng vào ngày vía Thần Tài cũng đều do bạn tự cân nhắc tài chính của bản thân mình. Ngoài ra, thường vào ngày vía Thần Tài sức mua vàng tăng đột biến dẫn tới giá vàng có độ chênh lệch cao, vì thế, bạn chỉ nên mua lấy may chứ không nên mua quá nhiều.

*Thông tin mang tính chất tham khảo.

Trúc Chi (tổng hợp)