Sự kiện

Ngoại thành Hà Nội vắng lặng sau khi ghi nhận 2 ca mắc Covid-19

Tính đến trưa ngày 30/7, xã Tân Hội (huyện Đan Phượng) ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca mắc toàn huyện là 8 ca.

Tính đến trưa ngày 30/7, BCĐ phòng, chống dịch xã Tân Hội (huyện Đan Phượng) ghi nhận tổng cộng 2 trường hợp dương tính là mẹ con trong 1 gia đình tại cụm 6 Phan Long. Theo đó, người mẹ buôn bán đồ khô tại chợ Thanh Xuân Bắc (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) và chợ Đồng Xa (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy), còn người con làm nghề shipper.

Sáng ngày 30/7, 17 trường hợp F1 tiếp xúc gần đã bắt đầu di chuyển tới khu cách ly tập trung. Hiện nay, BCĐ phòng, chống dich xã Tân Hội vẫn đang tiếp tục truy vết những trường hợp liên quan tới 2 trường hợp này, đồng thời yêu cầu những người có liên quan tiếp xúc với các F1 của 2 trường hợp này từ ngày 22/7 đến chiều ngày 29/7 tự theo dõi sức khoẻ tại nhà và báo cho trạm y tế xã.

Hiện nay, chính quyền địa phương đã tiến hành phong toả 51 hộ dân với trên 200 nhân khẩu.

Theo ghi nhận của PV, hiện nay trong xã có tổng cộng 12 chốt trực 24/24 do các lực lượng của công an, quân sự, đoàn thanh niên và cụm dân cư đảm nhiệm.

UBND xã cũng tiến hành lập nhiều chốt cứng cố định tại một số tuyến đường trên địa bàn xã.

Lực lượng Công an cũng tuần tra, xử phạt những trường hợp ra ngoài không có lý do thiết yếu.

Người dân ra vào thôn đều phải khai báo lý do và kiểm tra thân nhiệt.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết khiến các tuyến đường trên địa bàn vắng lặng.

Tuyến đường chính trong xã có rất ít các phương tiện di chuyển qua đây.

Những tuyến đường chính kết nối với các xã lân cận cũng vắng lặng.

Đây là  2 trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên tại xã Tân Hội tính từ đợt dịch đầu tiên. Hình ảnh xã Tân Hội nhìn từ trên cao không một bóng người qua lại.