Thể thao

Ngoài chiến thuật, thầy trò HLV Park Hang-seo cần đặc biệt chú tâm vào điều này nếu muốn vượt qua U23 UAE

Chiến thuật và sử dụng con người rất quan trọng, nhưng việc vượt qua áp lực và nỗ lực hết mình trên sân mới chính là điều quan trọng của thầy trò HLV Park Hang-seo trước U23 UAE tại VCK U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam đối đầu với U23 UAE đang được người hâm mộ bóng đá trong và ngoài nước quan tâm. Ở một giải đấu tầm cỡ châu lục với những đội bóng có thể hình cao lớn tại VCK U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo sẽ ứng biến như thế nào và dùng đấu pháp gì...luôn là câu hỏi lớn từ người hâm mộ.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vị HLV người Hàn Quốc không hề tiết lộ chiến thuật cũng như sử dụng con người mà ông chỉ nói: “Đó là trận đấu chúng tôi phải giải quyết nhau trên chấm 11m. Hai đội đã quá quen thuộc nên rất khó khăn khi đối đầu. Chúng tôi cần vượt qua mọi áp lực, nỗ lực hết mình trên sân”.

UAE là đội bóng được nhận xét có sức mạnh và lối chơi tốt.

Bình luận bóng đá Đình Khải đã lý giải thêm về điều này: “Với UAE, đây là đội bóng chơi kiểm soát bóng tốt và thể lực của họ là một lợi thế. UAE cũng là đội bóng từng có ba lần vào tới tứ kết của VCK U23 châu Á, một thành tích không thể xem thường. 

UAE cũng có một tinh thần bất bại và họ thi đấu cực kỳ kỷ luật trong mỗi giải đấu. Hơn ai hết, họ sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt khiến cho đối thủ phải dè chừng. Có lẽ vì điều này mà ngài Park không muốn tiết lộ chiến thuật của mình quá sớm vì sợ đối thủ bắt bài”.

Bình luận bóng đá Đình Khải cho hay, trước một đối thủ giàu sức trẻ, đều là nòng cốt của đội tuyển quốc gia thì U23 Việt Nam phải có một bản lĩnh và tinh thần thép. Chúng ta đã từng có những cuộc đối đầu với UAE, các cầu thủ đã được va chạm và phần nào hiểu nhau. Vì thế, sự bản lĩnh trên sân quan trọng hơn chiến thuật rất nhiều. Có bản lĩnh, trận đấu mới diễn thuận theo ý đồ của HLV. Có bản lĩnh, mới có thể giữ bóng chắc trong chân và đưa bóng được vào lưới của đối thủ.

Ông Park sẽ giúp các học trò vững tin trên sân.

Cùng chia sẻ với PV, anh Nguyễn Luận (CĐV Phố Hiến) cho biết: “Thời gian gần đây các cầu thủ của chúng ta đã chơi quá tốt, hy sinh, lăn xả và sẵn sàng để mình rớm máu. Vì thế, tôi tin trận này chúng ta cũng sẽ quyết chiến. Trận đấu đầu tiên vô cùng quan trọng trong một giải đấu. Đúng như ông Park nói, đội bóng của ông cần vượt qua áp lực. Áp lực từ những thành tích đã có trước đó, áp lực bảo vệ ngôi vị á quân, áp lực từ những đối thủ nặng ký và áp lực cả với người hâm mộ”.

Anh Nguyễn Luận bày tỏ thêm, áp lực và nỗ lực sẽ biến hóa thành sức mạnh để U23 Việt Nam có thể ứng phó, khắc chế đối thủ thành công. U23 UAE đáng nể nhưng không đáng sợ. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin, U23 Việt Nam sẽ giải quyết từng trận một để giành vé đi tiếp vào tứ kế.

Mai Thu