Xu hướng thị trường

Ngỡ ngàng trước diện mạo mới của ga Long Biên

Nhà ga Long Biên (Hà Nội) vừa trải qua một cuộc "lột xác" toàn diện sau hơn 20 năm từ lần sửa chữa gần đây nhất, khiến nhiều hành khách đến đây phải ngỡ ngàng.

Những ngày gần đây nhiều người dân Thủ đô ngỡ ngàng khi chứng kiến một diện mạo hoàn toàn mới của ga Long Biên.

Ga Long Biên đi vào hoạt động từ năm 1902, trải qua gần 120 năm và từ năm 1997 đến nay, ga Long Biên chưa từng được sửa chữa. Đây là đợt trùng tu lớn nhất của nhà ga này sau hơn 20 năm.

Cụ thể ga Long Biên được cải tạo mặt đứng phía đường bộ và đường sắt theo phong cách kiến trúc Tân cổ điển xu hướng Pháp, đáp ứng thẩm mỹ Kiến trúc và công năng sử dụng.

Sau quá trình trùng tu cải tạo, ga Long Biên chính thức hoạt động trở lại vào cuối tháng 8/2019.

Về nội thất bên trong, nhà ga được thay toàn bộ cửa đi, cửa sổ có kích thước phù hợp, lắp đặt mới hệ thống trần, đèn chiếu sáng... Hệ thống biển báo chỉ dẫn, tên ga, bảng thông báo LED điện tử cũng được trang bị cho ga sau khi cải tạo.

Các quầy bán vé cũng được ốp gỗ lim tạo ra vẻ sang trọng cho nội thất bên trong ga.

Khu vực bên trong ga sau khi được cải tạo trở nên khang trang hơn đáp ứng tốt cho nhu cầu đi lại của hành khách.

Do địa hình hẹp nên cửa ra vào ga Long Biên dành cho hành khách đi tàu rất độc đáo. Cửa chính được gắn biển Ga Long Biên quay ra đường dẫn lên cầu theo hướng thuận từ phía Gia Lâm vào Hà Nội và nằm về phía tay phải của đường sắt theo hướng đi về phía ga Hà Nội. Còn cửa phụ là một cầu thang với 23 bậc được xây bằng đá xẻ.

Khu vực đường tàu thu hút nhiều du khách đến chụp hình với cây cầu Long Biên lịch sử, tuy nhiên do khu vực vẫn có tàu qua lại, mất an toàn, ban quản lý đã lắp biển cấm quay phim, chụp ảnh trên đường sắt và cầu Long Biên.

Ga Long Biên đi vào hoạt động từ năm 1902, tính tới nay đây là một trong không nhiều những công trình giao thông "100 tuổi" của Thủ đô.