Giải trí

Ngỡ ngàng nhan sắc bị “thời gian bỏ quên” của NSND Thu Hà những năm 90

Những năm 90, Thu Hà là một trong những mỹ nhân sở hữu nhan sắc "vạn người mê", độ nổi tiếng sánh ngang với người đẹp Diễm Hương, Việt Trinh... thời bấy giờ.

Không chỉ sở hữu sắc đẹp nổi bật với đôi mắt sắc sảo, nét mặt cao sang, NSND Thu Hà còn nổi tiếng với những vai diễn mỹ nhân có thân thế tiểu thư đài các hay quận chúa lá ngọc cành vàng và để lại nhiều ấn tượng đối với công chúng.

NSND Thu Hà thời trẻ. Ảnh: Ngôi sao.

Tham gia nghệ thuật từ rất lâu nhưng chỉ khi vào vai Bạch Cúc trong "Hướng dương ngược nắng" NSND Thu Hà mới được đông đảo công chúng biết đến, ngưỡng. Vai diễn của chị là một người phụ nữ quyền lực, mạnh mẽ nhưng lại chịu những nỗi đau về gia đình: Chồng ngoại tình, con mất...

Ngoài đời, NSND Thu Hà hiện tại có cuộc sống hạnh phúc và bình yên với người chồng hơn nhiều tuổi và hoạt động kinh doanh. Nữ nghệ sĩ rất kín tiếng về đời sống riêng tư và hiếm khi nhắc đến chồng con trên các phương tiện truyền thông.

Cô thuộc hàng nhan sắc "mỹ nhân" thập niên 90.

Nữ nghệ sĩ gạo cội quan niệm, trong hôn nhân, với chị quan trọng nhất là tình yêu. Chị nói ở tuổi này, bà đủ trải nghiệm để tin rằng cuộc sống vợ chồng cần tình yêu. Mọi thứ đều phải yêu sau đó mới đến thương, đến nghĩa. 

NSND Thu Hà trong phim "Hướng dương ngược nắng".

Sinh ra và lớn lên ở Tuyên Quang, năm 17 tuổi với niềm đam mê nghệ thuật chị xuống Hà Nội thực hiện giấc mơ của mình và nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của các đạo diễn nổi tiếng nhờ nhan sắc cũng như tài diễn xuất của mình.

Nhan sắc hiện tại của nữ nghệ sĩ.

Nổi tiếng và được nhiều đạo diễn săn đón nhưng Thu Hà lại là người phụ nữ của gia đình. Chị luôn biết cân bằng giữa nghệ thuật và gia đình.

Nữ diễn viên sinh năm 1970 được đánh giá cao về khả năng diễn xuất và trở thành một trong những biểu tượng của điện ảnh Việt Nam qua những tác phẩm: Sau những giấc mơ hồng, Hoa quỳnh nở muộn, Anh chỉ có mình em, Sao phượng còn buồn...

Hiện tại ở tuổi 51, NSND Thu Hà vẫn giữ được nhan sắc sang trọng, quý phái và sống cuộc đời bình dị bên gia đình.

Trúc Chi (t/h)