Đời sống

Ngắm loạt hoa dại "lên đời" thành bonsai chơi Tết, giá đắt ngang "cây xịn"

Những loài hoa mọc dại bên đường khi qua bàn tay của người yêu cây cảnh lại "hóa" thành bonsai vô cùng đẹp, giá đắt ngang "cây cảnh xịn".

Bên cạnh các loại cây cảnh khủng, những năm gần đây, bonsai từ các loại hoa dại hút người mua.

Cây hoa dại mọc ven đường bất ngờ thành bonsai làm cảnh thu về tiền triệu, đại gia "săn lùng" trưng Tết vì vẻ đẹp độc đáo.

Thời gian gần đây, việc biến hoa dại mọc hoang thành bonsai tiền triệu đang trở thành thú chơi được giới chơi cây cảnh săn đón. Trên các diễn đàn, trang mạng xã hội xuất hiện nhiều hội, nhóm bonsai hoa trinh nữ.

Vốn là loại hoa dại nhưng cây ké được đánh giá là hội đủ các yếu tố để trở thành cây bonsai đẹp.

Cây hoa xấu hổ được tạo thế bonsai rất đẹp.

Vốn là loại hoa dại mọc tràn lan ở bờ bụi, giờ đây loại cây này được các nghệ nhân đưa lên chậu làm cây cảnh. Ảnh: Internet.

Củ đậu độc nhất vô nhị cũng được ưa chuộng trong dịp Tết. Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện loại bonsai củ đậu hiếm có khiến dân tình phải trầm trồ. 

Cây hoa mười giờ cũng thế dáng đẹp lạ.

Tùy vào kích thước, thế, dáng, độ hiếm mà được người chơi định giá cao thấp khác nhau. Thông thường, chúng được rao bán từ vài trăm nghìn đến tiền triệu. Tuy nhiên, cây được tạo dáng, thế độc lạ, hiếm, cho hoa khỏe, đều, đẹp có giá lên đến 20-30 triệu đồng/cây.

Trúc Chi (t/h)