Dân sinh

Ngỡ ngàng danh tính "xác ướp" 30 năm trong nhà cụ bà bị liệt

Bước vào nhà, các nhân viên cảnh sát tá hỏa khi phát hiện cụ bà 77 tuổi bị liệt và một “xác ướp” đang nằm trên giường.

Sự việc xảy ra vào tháng 2/2018 ở thành phố Mykolaiv, Ukraine. Thời điểm đó cảnh sát thành phố nhận được tin báo của người dân ở một khu chung cư cũ rằng đã lâu họ không nhìn gặp cụ bà 77 tuổi sống ở một căn hộ trong khu. Ngay lập tức, một đội cảnh sát đã có mặt để tìm hiểu tình hình.

Do cửa nhà khóa trái bên trong, họ không thể vào được nên phải nhờ lực lượng cứu hộ trợ giúp. Khi vừa bước vào căn nhà, tất cả bị choáng ngợp bởi bên trong căn hộ bé xíu, xập xệ ngập ngụa rác thải và giấy báo cũ.

Cảnh tượng kinh hoàng bên trong căn hộ của cụ bà 77 tuổi.

Dưới sàn nhà là cụ bà 77 tuổi còn sống nhưng không thể cử động vì bị liệt 2 chân. Hoàn toàn không có điện, nước hay ga để phục vụ cho các sinh hoạt tối thiểu. “Bà ấy sống một mình, không liên lạc với ai và không bao giờ mở cửa”, một nhân chứng tại hiện trường cho biết.

Tuy nhiên điều sốc nhất là cảnh sát phát hiện một thi thể đang nằm trong tư thế ngay ngắn ở trên giường. Đó là xác một người đã khô cóng, chỉ còn mỗi xương. Người quá cố mặc bộ đồ trắng, chân đi tất màu xanh lá cây, giày màu xanh da trời, đầu được phủ kín bằng một chiếc khăn mỏng.

Bà cụ đã sống với "xác ướp" mẹ ruột suốt 30 năm.

Theo lời của chủ nhân căn hộ, xác ướp ấy là mẹ ruột của bà. Bà đã giữ thi thể của người mẹ suốt 30 năm mà không ai hay biết. Điều khiến người ta thắc mắc là bà đã làm thế nào để chịu đựng mùi khó chịu khi cái xác phân hủy và vì sao những người hàng xóm xung quanh cũng không hề ngửi thấy mùi hôi.

"Sau khi đưa bà cụ tới bệnh viện, chúng tôi kiểm tra các phòng xung quanh và phát hiện ra thi thể một người phụ nữ. Được biết, cụ bà 77 tuổi này hiếm khi giao tiếp với hàng xóm. Bà cũng không bao giờ mở cửa trước", một nhân viên cảnh sát nói.

Theo tìm hiểu, trước đó hàng xóm vẫn chăm sóc và thường xuyên đặt thức ăn trước cửa nhà bà nhưng không vào nhà. Họ cũng không bao giờ nghĩ đến việc cụ bà sống với thi thể mẹ mình.

Sau đó, cảnh sát chuyển thi thể mẹ cụ bà đi giám định pháp y. Kết quả không có dấu hiệu của một vụ án mạng giết người. Sự việc trôi qua được vài năm nhưng nó như lời nhắc nhở mỗi chúng ta hãy dành sự quan tâm đến những người xung quanh hơn một chút.

Minh Hoa (t/h)