Văn hoá

Ngô Kinh bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng, phải chống nạng để đi lại

Ngày 21/9, truyền thông Trung Quốc đưa tin, Ngô Kinh bị bắt gặp phải chống nạng để di chuyển khi xuống phố, khiến nhiều người hâm mộ đã vô cùng lo lắng.

Trang Sohu cho rằng ngôi sao võ thuật Ngô Kinh bị tái phát chấn thương gối. Điều đó khiến anh gặp khó khăn trong chuyện đi lại, bắt buộc phải sử dụng nạng. Là ngôi sao màn bạc ăn khách, Ngô Kinh có lịch đóng phim dày đặc đến năm 2030. Điều này khiến khán giả lo lắng cho sức khỏe của anh.

Ngô Kinh phải chống nạng để di chuyển. (Ảnh: Sina).

Thời gian qua, nam diễn viên đã làm việc cường độ cao. Anh quay phim điện ảnh Lưu lạc địa cầu 2, tham gia show truyền hình thực tế và ngồi ghế giám khảo của các sự kiện phim ảnh.

Hiện tại, Ngô Kinh là ngôi sao màn bạc số một tại Trung Quốc với tổng doanh thu phòng vé lên tới 35 tỷ NDT. Nam tài tử vừa đóng vai chính và còn là nhà sản xuất cho nhiều dự án lớn. Do đó, cường độ làm việc của anh rất cao.

Ngô Kinh hiện là ngôi sao thống trị màn ảnh rộng Trung Quốc. Nam diễn viên dẫn đầu danh sách tài tử có doanh thu thương mại cao nhất ngành điện ảnh xứ tỷ dân.

Theo Sina, với xuất thân là ngôi sao võ thuật, Ngô Kinh dính nhiều chấn thương trong quá trình thực hiện các cảnh hành động. Anh từng rách mũi 5 lần, gãy mũi 2 lần, bị côn sắt đập trúng đầu chảy máu, chấn thương đầu gối, gãy tay... Hồi năm 14 tuổi, Ngô Kinh còn bị chấn thương cột sống, liệt chi dưới và phải điều trị hơn 2 tháng mới bình phục.

Đến năm 18 tuổi, trong lúc thi đấu, chân phải của Ngô Kinh bị chấn thương nghiêm trọng, phải khâu hơn 35 mũi và có nguy cơ bị tàn phế. Vùng khớp gối của Ngô Kinh từng bị nát khiến anh thường xuyên phải tới bệnh viện châm cứu.

Tuy nhiên, Ngô Kinh ít khi sử dụng các diễn viên đóng thế, do đó chấn thương luôn bị tái phát mỗi lần nam diễn viên tham gia đóng phim.

Tham gia show Happy Trio, Ngô Kinh thừa nhận bản thân anh hiện tại không còn kham nổi các cảnh quay mạo hiểm. Di chứng chấn thương trong quá khứ khiến cơ thể anh luôn bị đau nhức, phải uống thuốc và tập vật lý trị liệu mỗi ngày mới có thể ngủ ngon giấc.

"Có những lúc tôi đau đớn mất ngủ 3, 4 đêm liên tiếp. Vợ phải massage giảm đau cho tôi", Ngô Kinh nói.

Diễn viên Ngô Kinh.

Ngô Kinh sinh năm 1974, từng giành quán quân môn bắn súng, đối luyện tại cuộc thi võ toàn quốc ở Trung Quốc năm 1994. Anh gia nhập làng phim năm 1998, tham gia nhiều phim như Thiếu Lâm Tự, Nam Thiếu Lâm, Thục Sơn kỳ hiệp, Sát phá lang, Bản sắc nam nhi,...

Nhờ khả năng võ thuật nổi bật, anh được nhận xét là người kế thừa Lý Liên Kiệt, Thành Long. Nam diễn viên được Sina đánh giá có "phong độ vững vàng, tài thực chiến tốt và khả năng ra đòn quyết liệt”.

Tuy nhiên, sự nghiệp của anh đạt đến đỉnh cao với dự án Chiến Lang 2 (2017). Từ đó, Ngô Kinh được coi là biểu tượng của điện ảnh Trung Quốc. Các dự án anh tham gia đều đạt kỷ lục về doanh thu như Hồ Trường Tân, Lưu lạc địa cầu.

Về đời tư, Ngô Kinh kết hôn cùng Tạ Nam năm 2014. Tài tử được vợ hết lòng ủng hộ trong sự nghiệp. Cả hai vợ chồng xây dựng tổ ấm với 2 người con trai.

Quốc Tiệp (t/h)