An ninh - Hình sự

Nghịch tử đốt nhà bố mẹ: Uống rượu bị bạn bè thách đố?

Sau khi không xin được tiền, Huỳnh bỏ đi uống rượu với bạn bè. Bị những người này thách đố nên Huỳnh trở về châm lửa đốt nhà.

Ngày 10/3, Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự đối tượng Lô Văn Huỳnh (SN 2000), trú xã Đồng Văn, huyện Quế Phong để điều tra làm rõ về hành vi hủy hoại tài sản khi châm lửa đốt chính ngôi nhà của gia đình mình.

Liên quan đến vụ việc, ông Lương Thái Quý - Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho biết, Lô Văn Huỳnh là con của bà L.T.Đ (73 tuổi). Nhiều năm trước, bà Đ. lấy một người mới là ông L.T.X. (73 tuổi).

Gia đình ông X. có hoàn cảnh khá khó khăn. Mặc dù khá lớn tuổi nhưng thường ngày, ông X. và bà Đ. vẫn phải làm nông nghiệp để kiếm sống.

Ngôi nhà bốc cháy dữ dội thiêu hủy hoàn toàn đồ đạc.

“Ở địa phương, Huỳnh không tu chí làm ăn mà thường xuyên giao du, tụ tập với một nhóm thanh niên cũng như vậy. Mỗi khi hết tiền, Huỳnh lại mò về nhà xin tiền mẹ để đi chơi. Mỗi lần mẹ không cho thì Huỳnh ăn vạ, lớn tiếng chửi cả bố mẹ nên ai cũng biết việc này”, ông Quý nói.

Tối 5/3, Huỳnh lại quay về xin tiền nhưng người mẹ không cho, vì vậy bố dượng đưa vài trăm nghìn thì Huỳnh mới rời đi. Đến trưa 6/3, sau khi tiêu hết tiền thì Huỳnh lại về nhà tiếp tục xin. Lúc này, người mẹ nhất quyết không cho và khuyên can đừng đi theo đám bạn bè xấu tụ tập bia rượu.

Do bực tức, Huỳnh liền chửi bới và cầm dao đuổi chém bố mẹ. Bị dọa chém, ông X. và bà Đ. liền bỏ chạy và sang nhà người khác ở. Sau đó, Huỳnh bỏ đi uống rượu với nhóm bạn. Quá trình ăn nhậu, Huỳnh xảy ra mâu thuẫn với mấy người bạn. Những kẻ này thách đố Huỳnh về đốt nhà, vì vậy hắn bỏ cuộc nhậu trở về.

Được biết ngôi nhà chỉ mới được dựng lên cách đây mấy tháng.

“Khoảng 18h cùng ngày, Huỳnh về châm lửa đốt nhà của mình. Lúc đó bố mẹ không có ở nhà. Thấy ngọn lửa, người dân hô hoán nhau chữa cháy nhưng do ngôi nhà có nhiều vật liệu bắt lửa nên đã bị thiêu rụi hoàn toàn”, ông Quý nói.

Theo Chủ tịch UBND xã Đồng Văn, căn nhà mà Huỳnh châm lửa đốt vừa được bố mẹ và mọi người làm để ở cách đây ít tháng. Căn nhà làm từ một ít gỗ, trên mái lợp tranh tre. Do toàn vật dụng dễ cháy nên khi ngọn lửa bùng lên, người dân đến tìm cách dập lửa cứu nhà nhưng không kịp. Một số tài sản, vật dụng bên trong căn nhà đã bị thiêu cháy.

Một số nhà hảo tâm đã đến hỗ trợ gia đình.

Sau vụ việc, chính quyền địa phương, người dân thôn bản và một số tổ chức cá nhân cũng đã kêu gọi, chung tay ủng hộ cho gia đình ông X. một số tài sản, vật dụng để sinh sống qua ngày. Nhận được thông tin, cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc đồng thời bắt giữ Huỳnh để phục vụ công tác điều tra.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của đối tượng, đồng thời giám định tài sản bị thiệt hại để tiến hành xử lý Lô Văn Huỳnh.