An ninh - Hình sự

“Nghịch tử” dọa nổ bình gas, tống tiền bố mẹ ruột

Nợ nần ngoài xã hội khoảng 700 triệu đồng, Hoàng về nhà, nhắn tin dọa cho nổ bình gas nếu bố mẹ không cho y tiền.

Ngày 24/1, báo Công Lý đưa tin, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Trịnh Cao Hoàng (SN 1993, trú tại phường Yên sở, quận Hoàng Mai) về tội Cưỡng đoạt tài sản 

Được biết, Hoàng có 4 tiền án, 1 tiền sự về các tội danh như Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trộm cắp tài sản.

Trước đó, theo báo Hà Nội Mới, do nợ nần và cũng nhiều lần được gia đình cho tiền để trả nợ, nhưng Trịnh Cao Hoàng vẫn chứng nào tật nấy. Khoảng 21h tối 2/1, Hoàng vào bếp ăn của gia đình, tháo 1 bình gas rồi mang lên căn phòng trên tầng 2, đóng chặt cửa. Từ trong phòng, Hoàng liên tục kêu gào, nhắn tin cho người thân, đe dọa nếu không cho 700 triệu đồng sẽ kích nổ bình gas.

Thuyết phục “nghịch tử” không được, gia đình Trịnh Cao Hoàng buộc phải trình báo cơ quan công an.

Tiếp nhận tin báo, Công an phường Yên Sở phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an quận Hoàng Mai đến hiện trường triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân. Lực lượng Công an tiếp cận để thuyết phục, vận động đối tượng Hoàng mở cửa, trao bình gas và về trụ sở công an để làm việc.

Tại cơ quan Công an, Trịnh Cao Hoàng khai nhận, do nợ nần số tiền khoảng 700 triệu đồng và không có khả năng chi trả nên đã gây sức ép với gia đình để yêu cầu trả nợ hộ.

Han (t/h)