Sức khỏe

Nghịch súng hoa cải, anh trai lỡ tay bắn 10 viên đạn chì vào mặt em trai 9 tháng tuổi

Ngay sau đó cháu bé được gia đình đưa đến bệnh viện gần nhà và được chuyển tiếp tới bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng vùng mặt bị tổn thương nặng nề.

Báo Người lao động cho hay, mới đây, bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận trường hợp bé trai V.Y.C., 9 tháng tuổi quốc tịch Lào được gia đình đưa đến cấp cứu trong tình trạng vùng cánh mũi và sườn mũi phải bị đạn súng săn bắn phá hủy, nửa sau vách ngăn và toàn bộ hốc mũi phải đang trong tình trạng nhiễm trùng, mất nhiều máu.

X-quang do bệnh viện cung cấp.

Trả lời Vietnamnet, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tuyết Xương, Trưởng khoa Tai-Mũi-Họng, bệnh viện Nhi Trung ương cho biết tình trạng của trẻ bị tổn thương ở mức độ nghiêm trọng, mất máu nhiều.

"Dị vật và tổn thương rải rác ở kết mạc, giác mạc, tổn thương phá hủy rộng vùng mũi, mặt và thành họng, Áp lực đạn bắn gây ra tổn thương xuyên thấu từ phía trước ra phía sau, vỡ vòm miệng cứng, xuyên ra thành sau họng và nền sọ với hơn 10 viên đạn nằm trong vùng mặt và thành họng", bác sĩ Xương cho biết.

Sau 6 giờ phẫu thuật ngay trong đêm, bé trai được đội ngũ y bác sỹ tiến hành gây mê lấy dị vật ở sọ mặt, giác mạc, tạo hình hốc mũi, định hình lại sườn và cánh mũi đồng thời khôi phục vòm miệng.

Hình ảnh bệnh nhi trước và sau khi được phẫu thuật. (Ảnh: BVCC)

Sau ca mổ, hiện sức khỏe bé C. đã ổn định. Bệnh nhi được chỉ định ra viện và hẹn tái khám định kì.

Theo lời gia đình bé trai, trước đó, cả nhà lên rẫy làm nương, anh anh ruột của bé là 8 tuổi và 6 tuổi nghịch súng kép làm súng cướp cò không may trúng vào mặt em út.

Qua tai nạn trên, các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyến cáo đối với các bậc cha mẹ, trẻ em do tuổi còn nhỏ, nhận thức còn nhiều hạn chế.

Việc sử dụng và cất giữ các vũ khí và dụng cụ có tính sát thương cao ở trong nhà rất nguy hiểm với trẻ nhỏ. Để phòng tránh các tai nạn như trên, các bậc phụ huynh cần chú ý để xa tầm tay trẻ các dụng cụ như: Súng săn, dao, kéo, các vật có mũi nhọn, hóa chất,...

Ngoài ra, nếu không may trẻ gặp tai nạn, cần nhanh chóng sơ cứu rồi chuyển bé tới bệnh viện nơi gần nhất để được điều trị, hạn chế biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Minh Anh (Tổng hợp)