Sức khỏe

Nghịch máy giặt, bé trai 6 tuổi bị đứt rời ngón trỏ và chưa thể nối

Do tình trạng dập nát quá nặng và bệnh nhân còn nhỏ tuổi nên hiện các bác sĩ chưa thể thực hiện việc nối lại ngón tay.

Cách đây ít ngày, khoa Phẫu thuật tạo hình và Thẩm mỹ, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) vừa tiếp nhận trường hợp bé trai N.T.N., 6 tuổi, ở Hà Nội, bị đứt rời ngón trỏ.

Theo thông tin từ gia đình, bé trai đã cho tay vào máy giặt đang hoạt động khiến ngón trỏ đứt rời, xoắn vặn, hệ thống thần kinh dây chằng bị nhổ bật, dập nát. Các bác sĩ đã cố gắng hết sức để bảo tồn và nối ngón tay cho bé. Tuy nhiên, do tổn thương quá nghiêm trọng và bệnh nhi nhỏ tuổi nên hiện chưa thể nối được. Các bác sĩ đang tiếp tục điều trị, đồng thời hội ý để lên phương án xử trí tiếp theo.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Minh Nghĩa (khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ), cũng là người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi, cho hay thời gian qua đơn vị tiếp nhận không ít trường hợp tai nạn do nghịch máy giặt. Trẻ con thường hiếu động, tò mò và các thiết bị gia dụng như máy giặt cũng nằm trong tầm ngắm của các bé. Vì vậy, để tránh những tai nạn đáng tiếc, cha mẹ tuyệt đối không cho trẻ nhỏ chơi đùa bên cạnh máy giặt.

Nếu sử dụng máy giặt cửa trên, không nên đặt những vật dụng dễ cho bé trèo lên như thùng hộp hay kệ gỗ. Với máy giặt cửa trước, phải đóng chặt cửa sau khi sử dụng, tránh để con trẻ chui vào bên trong gây nguy hiểm. Đặc biệt, khi máy đang hoạt động, tuyệt đối không cho trẻ đến gần.

Các gia đình có trẻ nhỏ tốt nhất nên quan sát, để ý con liên tục, đặt máy giặt ở vị trí cách xa phòng ngủ của bé và nên trang bị khóa ở phòng chứa máy giặt.

Minh Hoa (t/h)