Bóng đá Việt Nam

100 sinh viên được huy động để tổng vệ sinh SVĐ Quốc gia Mỹ Đình

Sáng nay (7/1), hơn 100 sinh viên đã dọn vệ sinh cho sân Mỹ Đình nhằm chuẩn bị cho trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia.

Như đã đưa tin, sáng 6/1, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã mở cuộc họp để xem xét, đánh giá và xử lý tìnhtrạng tồn đọng tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình trong thời gian qua. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Phúc - hiệu trưởng Trường đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh chỉ đạo lực lượng Đoàn thanh niên, sinh viên nhà trường tổ chức hoạt động tình nguyện để hỗ trợ làm vệ sinh cho sân Mỹ Đình.

Đến sáng 7/1, lực lượng hơn 100 sinh viên Trường đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh đã có mặt tại sân Mỹ Đình để tiến hành công tác tổng vệ sinh. Lực lượng này sẽ được chia thành nhiều nhóm nhỏ, được trang bị chổi, cây lau nhà,… để trang hoàng lại khu vực bên ngoài sân Mỹ Đình.

Tại AFF Cup 2022 vừa qua, sân Mỹ Đình luôn là tâm điểm của dư luận mỗi khi ĐT Việt Nam được chơi trên sân nhà. Mặt cỏ vàng úa, mặt sân gồ ghề, khán đài đầy bụi bẩn, nhà vệ sinh bốc mùi hôi thối,… Những điều này khiến cho nhiều người lên tiếng chỉ trích Ban quản lý sân thiếu trách nhiệm trong việc bảo dưỡng, vệ sinh sân Mỹ Đình.

Trước cảnh xấu hổ này, sân Mỹ Đình đã được dọn vệ sinh trước trận Việt Nam thắng Myanmar 3-0. Nhưng sự cố nhỏ vẫn xảy ra ngay trước trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar, đó là một mắc lưới bên khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm bị gặp vấn đề. Trợ lý trọng tài đã yêu cầu xử lý để tránh trường hợp bóng vào lưới rồi chui ra ngoài.

Điều gây tranh cãi là mỗi trận đấu trên sân nhà, VFF phải chi ra đến 800 triệu đồng tiền thuê sân. Nhưng theo tiết lộ từ Ban quản lý, mỗi trận đấu tổ chức trên sân Mỹ Đình, đơn vị này lỗ đến 200 triệu đống. Trong đó bao gồm các chi phí: thuế đất, tiền điện, thuế GTGT, tiền trả nợ xấu, khấu hao tài sản, phân bón cho cỏ và tiền làm thêm ngoài giờ cho các cán bộ nhân viên. Những con số này được Ban quản lý sân thống kê từ 80-200 triệu đồng cho mỗi hạng mục.