Dân sinh

Nghĩa cử ấm tình quân dân động viên ngư dân Quảng Trị bám biển

Những món quà ý nghĩa, thiết thực đã được Bộ đội Biên phòng Quảng Trị trao tận tay đến bà con ngư dân gặp khó khăn trên địa bàn.

Ngày 9/4, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng ngư dân vươn khơi bám biển” tại thôn Đông Luật, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Những món quà ý nghĩa, thiết thực được trao tận tay cho bà con ngư dân.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã tặng 2 bộ ngư lưới cụ, tiền sửa chữa 2 chiếc thuyền composite cho 2 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn là Nguyễn Văn Bắc (41 tuổi) và Lê Văn Thiếm (47 tuổi), cùng trú tại thôn Đông Luật, xã Vĩnh Thái.

Ngoài ra, 100 lá cờ Tổ quốc cũng đã được đoàn tặng cho ngư dân thôn Đông Luật.

Những món quà có trị giá trên 50 triệu đồng do Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phối hợp với Hiệp hội Bất động sản tỉnh Quảng Trị và Nhà hàng tiệc cưới Ngọc Anh (Quảng Trị) quyên góp ủng hộ.

Chia sẻ tại buổi lễ, Đại tá Đinh Xuân Hùng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị nhấn mạnh, việc chia sẻ khó khăn với đồng bào trên địa bàn biên phòng, đặc biệt đối với ngư dân vùng khó khăn bãi ngang của tỉnh Quảng Trị không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm sâu nặng của những người lính Biên phòng đối với Nhân dân.

“Đây là sự tri ân của lực lượng Bộ đội biên phòng đối với ngư dân- những “cột mốc sống trên biển”, nhằm thắt chặt tình đoàn kết quân dân cá nước, tạo điều kiện cho ngư dân vươn khơi bám biển để phát triển kinh tế và góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh vùng biển của Tổ quốc. Trong thời gian tới, lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị sẽ tiếp tục phối hợp với các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để có nhiều phần quà đến với nhân dân trên hai tuyến biên giới”, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết.

Phan Vĩnh - Lê Kông