Sự kiện

Nghi vấn tàu trọng tải lớn đâm nghiêng trụ điện trên biển rồi bỏ trốn

Trụ điện cao thế vượt biển ở Kiên Giang bị đổ nghiêng, cơ quan chức năng đặt nghi vấn do một phương tiện trọng tải lớn đâm trúng rồi bỏ chạy.

Tổ công tác đã đến hiện trường để xác định nguyên nhân cũng như tìm biện pháp khắc phục sự cố (ảnh: Nlđ).

VOV thông tin, ngày 15/8, công ty Điện lực Kiên Giang cho biết, đã xảy ra sự cố đối với đường dây kéo điện vượt biển từ đất liền ra đảo Hòn Tre, huyện Kiên Hải.

Cụ thể, trụ điện số 25 trên tuyến đường dây 22kV vượt biển ra đảo bị nghiêng do phương tiện lưu thông trên biển đâm vào. Đây là đường dây cấp điện cho trung tâm hành chính huyện Kiên Hải được kéo từ điểm tiếp bờ phía Hòn Đất đến điểm tiếp bờ phía Hòn Tre dài 12,9km.

Sau khi sự cố xảy ra, để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, Điện lực Kiên Giang tạm thời ngắt điện ra đảo và tìm biện pháp khắc phục để có thể cấp điện lại cho đảo Hòn Tre trong thời gian nhanh nhất.

Theo báo Người lao động, Điện lực Kiên Giang cũng đã cử nhóm công tác phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện đến ngay hiện trường để khảo sát mức độ thiệt hại. Tại đây, toàn bộ phần móng bê tông của trụ số 25 đã bị lật nghiêng và có dấu hiệu bị va chạm mạnh bởi phương tiện đi biển có tải trọng lớn.

Xã đảo Hòn Tre là trung tâm hành chính của huyện đảo Kiên Hải với khoảng 5.000 người sinh sống. Toàn bộ tuyến cáp điện 22kV từ đất liền ra đảo Hòn Tre dài 13km, bố trí 27 trụ, trong đó có 25 trụ trên biển được thi công bằng cách đổ phần móng bê tông trực tiếp xuống đáy biển và phần trụ thép ráp cố định trên bệ móng. Toàn bộ dự án có tổng kinh phí gần 70 tỉ đồng. Công trình chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng từ đầu năm 2015.

Bá Di (t/h)