An ninh - Hình sự

Nghi vấn bé trai 8 tuổi tử vong do học theo “Thử thách Momo”

Dự tính có điều chẳng lành, mẹ cháu L. đã nhờ người phá cửa nhà vệ sinh thì thấy con trai mình đang treo lơ lửng ở sát tường.

Tối 25/11, báo Tiền Phong đưa tin, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đang tiến hành điều tra nguyên nhân một bé trai 8 tuổi tử vong bất thường. Nạn nhân cháu V.P.L (SN 2012) trú tại ấp Trà Cổ, xã Bình Minh.

Theo thông tin đăng tải trên trang Zing News, tối 21/11, cháu L. vào nhà vệ sinh để tắm. 30 phút sau, mẹ và anh trai không thấy bé trở ra nên gọi thì không trả lời.

Dự tính có điều chẳng lành, mẹ cháu L. đã nhờ người phá cửa nhà vệ sinh thì thấy con trai mình đang treo lơ lửng ở sát tường.

Gia đình liền đưa bé trai đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Người thân L. cho hay cháu rất hiếu động, thường thích móc áo, quần trên người vào cành cây để treo lủng lẳng thân mình.

Công an cho hay cái chết của L. giống một bé gái ở TP.HCM. Cụ thể, bé gái này đã xem và làm theo video hướng dẫn trò thắt cổ nhưng vẫn thở được trên mạng xã hội.

Từ đó, Công an Đồng Nai khuyến cáo các bậc phụ huynh nên chú ý đến con trẻ khi có biểu hiện hay chơi các trò lạ cần phải hỏi nguồn gốc từ đâu để kịp thời kiểm soát. Phụ huynh cũng cần chọn lọc chương trình cho con cái xem đồng thời phân bổ thời gian hợp lý để con trẻ không bị nghiện và phụ thuộc nhiều vào điện thoại, máy tính, tivi.

Han (t/h)