Sự kiện

Nghi vấn ăn nấm "lạ" và uống rượu ngâm rễ cây, 3 giáo viên cùng 1 người dân Quảng Nam nguy kịch

Cả 3 giáo viên và 1 người dân đều nhập viện trong tình trạng nguy kịch, nôn ói kéo dài. Họ được xác định đã uống rượu ngâm rễ cây, có trường hợp thì ăn nấm "lạ".

Ngày 19/2, ông Trần Văn Thu, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 4 trường hợp nhập viện cấp cứu nghi do bị ngộ độc.

Các bệnh nhân là: Nguyễn Văn Ái, Nguyễn Mạnh và Hồ Văn Hường (trú tỉnh Quảng Nam) - giáo viên trường THCS bán trú xã Trà Don, huyện Nam Trà My.

Ảnh minh họa.

Theo ông Thu, các giáo viện nhập viện với các triệu chứng nôn mửa, co giật kéo dài. Xác định được đây là những trường hợp có thể bị ngộ độc rượu nên đơn vị y tế đã tiến hành cho rửa ruột, rửa dạ dày và truyền dịch lợi tiểu để đẩy chất độc ra ngoài.

“Theo người thân của các nạn nhân thì 3 người này cùng 2 người khác ở cùng thôn 1, xã Trà Don tổ chức uống rượu ngâm với rễ, lá cây rừng. Sau khi uống xong thì 3 người này có triệu chứng nôn mửa liên tục”, ông Thu nói.

Chưa hết, cũng theo vị Giám đốc trung tâm Y tế huyện Nam Trà My, một trường hợp khác là chị Hồ Thị Nguyệt (trú thôn 3, xã Trà Don) cũng vừa nhập viện trong tình trạng tương tự. Hiện, chị Nguyệt đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nguyên nhân ban đầu được người thân chị Nguyệt cung cấp là do nạn nhân hái nấm rừng "lạ" về chế biến và uống rượu ngâm các loại rễ cây, lá nên dẫn đến ngộ độc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!