Hồ sơ điều tra

Nghi phạm trong vụ trộm 8 tỷ bị bắt có nét giống với kẻ đột nhập vào nhà?

Theo gia chủ, qua đối chiếu hình ảnh từ camera an ninh của gia đình, nghi phạm vừa bị trinh sát bắt giữ có nét giống với đối tượng đã đột nhập vào nhà.

Camera an ninh ghi hình một nam thanh che mặt có hành động bấm chuông.

Ngày 26/12, ngay sau khi một nghi phạm trong vụ trộm trên 8 tỷ đồng ở tỉnh Vĩnh Long bị trinh sát bắt giữ, PV Người Đưa Tin đã đến gia đình chị Nguyễn Thanh Hương (40 tuổi, ngụ xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để tìm hiểu phản ánh thông tin.

Cách phà Đình Khao chừng khoảng 2km về hướng tỉnh Bến Tre là căn nhà bề thế của gia đình chị Hương. Hơn 3 tuần trước, chị Hương đã đến cơ quan công an trình báo nhà bị kẻ gian đột nhập lấy đi nhiều tài sản với tổng trị giá trên 8 tỷ đồng.

Căn nhà này có hàng rào kiên cố bao quanh, tọa lạc ngay mặt tiền đường Quốc lộ 57, thuộc ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước.

Camera an ninh ghi hình một nam thanh che mặt có hành động bấm chuông.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, anh Diệp Văn Việt (43 tuổi; chồng chị Hương) cho biết, thông qua báo đài, gia đình anh mới vừa hay tin một nghi phạm đột nhập vào nhà mình trộm tài sản bị bắt giữ. Tuy nhiên, do cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long chưa mời gia đình đến làm việc nên thông tin cụ thể anh Việt vẫn chưa được rõ.

Theo anh Việt, qua đối chiếu hình ảnh một nam thanh niên che mặt được camera an ninh của gia đình ghi lại cho thấy, đối tượng này có nét giống với nghi phạm mà ccơ quan công an vừa bắt giữ vào chiều qua (25/12) tại tỉnh Kon Tum. “Nghi phạm vừa bị công an bắt giữ là người lạ và tôi chưa từng nhìn thấy lần nào”, anh Việt nói.

Két sắt của gia đình chị Hương bị kẻ trộm cạy tung.

Như báo điện tử Người Đưa Tin phản ánh, bằng biện pháp nghiệp vụ, chiều 25/12, lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt giữ được nghi phạm trong vụ mất trộm tại nhà chị Hương. Nghi phạm bị bắt giữ tại huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Nghi phạm bị bắt giữ khẩn cấp khai tên Hồ Đức Thiện (SN 1986, ngụ xã Quỳnh Châu, huyện Huỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An). Ngay sau khi bắt giữ, công an đã di lý nghi phạm Thiện từ tỉnh Kon Tum về địa phương để phục vụ công tác điều tra.

Nghi phạm Hồ Đức Thiện bị bắt giữ sau 3 tuần lẩn trốn.

Trước đó, ngày 4/12 chị Hương đến cơ quan công an trình báo nhà bị kẻ gian đột nhập lấy đi nhiều tài sản gồm: 50 lượng vàng 24K, 26 lượng vàng 18K, 3,2 tỷ đồng tiền mặt và nhiều tài sản có giá trị khác, với tổng giá trị trên 8,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn có 2 chiếc xe SH và Air Blade có để sẵn chìa khóa trong nhà nhưng trộm không lấy. Một số hộ dân sống ở gần nhà nạn nhân cho biết, sau khi vợ chồng chị rời khỏi nhà thì khoảng nửa giờ sau có 2 thanh niên đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang chạy xe Exciter dừng trước cổng nhà, với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Căn nhà mất trộm có trang bị đầu thu cùng 6 camera an ninh bố trí bên ngoài lẫn bên trong căn nhà. Trích xuất hình ảnh camera cho thấy có một thanh niên đội nón bảo hiểm màu hồng, áo khoác ngoài màu xám, quần jean xanh, đi giày, đeo khẩu trang, găng tay màu đen đến trước cổng bấm chuông rồi lập tức bỏ đi.

Một camera bên trong nhà ghi được hình kẻ trộm đột nhập là một thanh niên khoảng 30 tuổi, có dáng gầy, mặc quần jean xanh, áo khoác đen trùm đầu, đeo khẩu trang đang nhìn thẳng vào camera.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại tá Nguyễn Văn Hiểu, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã ký quyết định xác lập chuyên án truy xét vụ trộm cắp. Ban chuyên án do Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm Trưởng ban.

Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, thành viên Ban chuyên án tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ thủ phạm.

Vụ trộm đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ và truy bắt các đối tượng còn lại.