An ninh - Hình sự

Nghi phạm trộm tranh của Van Gogh và Hals bị bắt giữ

Một người đàn ông đã bị bắt giữ vì nghi ngờ có liên quan đến vụ trộm tranh của hai họa sĩ nổi tiếng Vincent Van Gogh và Frans Hals ở bảo tàng Hà Lan vào năm 2020.

Theo CNN, ngày 6/4, cảnh sát Hà Lan cho biết, họ đang tạm giữ một người đàn ông 58 tuổi tại nhà riêng ở Baarn vì tình nghi lấy trộm hai bức tranh của họa sĩ nổi tiếng Vincent Van Gogh và Frans Hals hồi năm 2020.

Theo đó, bức tranh The Parsonage Garden at Nuenen in Spring" của danh họa Van Gogh vẽ năm 1884 đã bị lấy cắp từ bảo tàng The Singer Laren ở thị trấn Laren, ngoại ô Amsterdam vào đêm 30/3/2020. Vào thời điểm đó, bảo tàng đang trong thời gian đóng cửa vì dịch bệnh COVID-19.

Bức tranh được vẽ trong khoảng thời gian Van Gogh ở cùng cha mẹ ở một thị trấn của Nuenen từ năm 1883 đến 1885. Theo cơ quan chức năng bức tranh The Parsonage Garden at Nuenen in Spring" được định giá hơn 7 triệu USD.

Bức tranh “Two laughing boys" của Frans Hals

Sau đó không lâu, vào tháng 8/2020, bức tranh “Two laughing boys" của họa sĩ lừng danh của Thời đại hoàng kim Frans Hals đã bị lấy cắp từ bảo tàng Hofje van Mevrouw van Aerden.

Bức tranh vẽ lại khung cảnh hai cậu bé đang cười vui vẻ với 1 ca bia trên tay có giá trị 17.7 triệu USD, từng bị đánh cắp trước đó 2 lần vào năm 1988 và 2011.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra để thu hồi lại 2 bức tranh nói trên.

Han (theo CNN)