An ninh - Hình sự

Nghi phạm đâm chết nạn nhân câm điếc từng bị xử phạt do sử dụng ma túy đá

Sau khi đâm chết nạn nhân, Thắng bỏ trốn khỏi hiện trường và đến cơ quan công an đầu thú. Đáng chú ý, nghi phạm gây ra vụ giết người từng bị xử phạt hành chính hành vi sử dụng ma túy đá.

Ngày 17/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long vẫn đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Quốc Thắng, 23 tuổi, ngụ xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long về hành vi Giết người. Nạn nhân là anh Phạm Tấn T., 33 tuổi, ngụ cùng xã Tân Hạnh, bị câm điếc bẩm sinh.

Nghi phạm Thắng tại cơ quan công an.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Người Đưa Tin, trung tá Nguyễn Văn Vũ, trưởng Công an xã Tân Hạnh cho biết, đối tượng Thắng từng bị xử phạt hành chính về hành vi sử dụng ma túy đá. Đối tượng này thuộc diện quản lý tại địa phương về hành vi trên.

Theo người dân địa phương, đối tượng Thắng không có việc làm ổn định, thường xuyên tụ tập ăn nhậu. Đối tượng này được cho là thành phần bất hảo tại địa phương. “Trước thời điểm T. bị sát hại thì nạn nhân này có tìm đến nơi nhóm Thắng nhậu để tìm cháu trai”, một người dân địa phương thông tin.

Như tin đã đưa, chiều 13/5, Thắng cùng vài người bạn tổ chức uống rượu tại nhà một người bạn ở xã Tân Hạnh. Đến khoảng 18h cùng ngày thì tiệc nhậu kết thúc, cả nhóm ngồi nói chuyện. Lúc này, T. đến chỉ chỏ và lấy mảnh lu bể ném vào nhóm của Thắng rồi bỏ đi.

Một lúc, T. mang theo hung khí, tiếp tục quay lại và xảy ra giằng co với Thắng. Trong lúc giằng co, Thắng đã lấy con dao đâm nhiều nhát, trúng vào ngực và lưng của Tài. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Gây án xong, Thắng rời khỏi hiện trường và sau đó đối tượng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.