An ninh - Hình sự

Nghi phạm cướp ngân hàng ở Hàn Quốc sa lưới ở Đà Nẵng

Sau khi bị "truy nã đỏ", đối tượng trốn chạy đến Đà Nẵng thì bị bắt giữ.

Ngày 21/9, thông tin từ Công an Tp.Đà Nẵng, cơ quan này vừa phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an bàn giao đối tượng Jinhong Kil, 47 tuổi, Quốc tịch Hàn Quốc cho phía Hàn Quốc để xử lý theo thẩm quyền.

Theo cơ quan công an, Jinhong Kil được xác định là nghi phạm trong một vụ cướp ngân hàng tại Hàn Quốc và bị Tổ chức Cảnh sát hình sự Quốc tế (Interpol) phát lệnh “truy 

Theo tài liệu, ngày 17/8, Jinhong Kil trộm một chiếc xe máy ở gần nơi cư trú tại Hàn Quốc.

Đối tượng Jinhong Kil. Ảnh: CA

Tiếp đó, ngày 18/8, Jinhong Kil che mặt, mang theo một con dao và một bình cứu hỏa xông vào vào một ngân hàng để cướp. Đối tượng đã dùng dao uy hiếp, buộc nhân viên viên ngân hàng cho tiền vào bao được hắn chuẩn bị sẵn.

Lấy tiền xong, Jinhong Kil dùng bình chữa cháy xịt vào nhân viên ngân hàng rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Theo báo cáo, số tiền đối tượng 39 triệu Won, tương đương 780 triệu đồng.

Ngày 20/8, khi chưa bị cơ quan chức năng phát hiện là đối tượng gây án, Jinhong Kil đã làm thủ tục xuất cảnh tới Đà Nẵng.

Đầu tháng 9/2023, cơ quan chức năng xác định Jinhong Kil là thủ phạm thực hiện vụ cướp, Cảnh sát Hàn Quốc phối hợp với Interpol trao đổi thông tin với Bộ Công an Việt Nam và đề nghị hỗ trợ truy bắt đối tượng.

Cơ quan chức năng Việt Nam sau đó phát hiện và mời đối tượng lên làm việc. Jinhong Kil thừa nhận mình chính là đối tượng trong lệnh truy nã của Interpol.