Sự kiện

Nghỉ lễ Quốc khánh, Nghệ An đón 200.000 khách, thu hơn 300 tỷ đồng

Dịp lễ Quốc khánh, Nghệ An phục vụ trên 200.000 lượt khách du lịch. Doanh thu dịch vụ du lịch ước đạt khoảng 300 tỷ đồng.

Năm nay, 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh thời tiết đẹp, rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, giải trí và đi du lịch. Các điểm đến ở Nghệ An thu hút một lượng lớn du khách về tham quan, trải nghiệm các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí và ẩm thực.

Theo báo cáo từ Sở Du lịch Nghệ An, chỉ riêng trong dịp lễ 2/9, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, khu vui chơi giải trí ở Nghệ An ước khoảng 200.000 lượt, tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó hơn 1.000 lượt khách quốc tế; công suất phòng tại các cơ sở lưu trú đạt gần 80%; doanh thu dịch vụ du lịch ước đạt khoảng 300 tỷ đồng.

Du khách trải nghiệm đời sống văn hóa, phong tục ở các điểm du lịch cộng đồng như bản Xiềng, bản Nưa, Khe Rạn... ở miền Tây xứ Nghệ

Riêng Khu Di tích Kim Liên, ngày 2/9 đã có trên 845 đoàn khách với trên 8.000 lượt khách đến tham quan. Tại đây, du khách tham quan quần thể Khu Di tích, trong đó có ngôi nhà Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống thời thơ ấu, những kỷ vật của gia đình Bác...

Khu du lịch biển Cửa Lò và các điểm du lịch ở các địa phương ven biển trong tỉnh cùng một số điểm du lịch cộng đồng ở các huyện miền núi, lượng khách tham quan tăng từ 5 - 10 lần so với ngày thường. Riêng khu du lịch biển Cửa Lò, do thời tiết trong dịp 2/9 thuận lợi cùng với kỳ nghỉ dài ngày nên rất nhiều khách du lịch đến nghỉ dưỡng, tắm biển.

Riêng ngày 2/9 đã có trên 845 đoàn khách với trên 8.000 lượt khách đến tham quan.

Ngoài ra, bên cạnh tham quan các điểm du lịch văn hóa – tâm linh và tắm biển, nhiều du khách lựa chọn trải nghiệm tại các điểm du lịch sinh thái, gần gũi với thiên nhiên như Khu Du lịch sinh thái Phà Lài (Con Cuông), Hòn Mát (Nghĩa Đàn) và Farmstay Nhật Minh (Quế Phong)…

Theo Sở Du lịch Nghệ An, điểm nhấn của ngành du lịch trong giai đoạn phục hồi là tiếp tục chú trọng đến thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế. Ước tính, trong 4 ngày nghỉ lễ, Nghệ An đón trên 1.000 lượt khách quốc tế.