Sự kiện

Nghỉ lễ 30/4 - 01/05, nhiều người dân “quên” đeo khẩu trang dạo chơi hồ Hoàn Kiếm

Khi các công viên, khu vui chơi ở Hà Nội vẫn đóng cửa để phòng tránh dịch COVID-19, Hồ Gươm trở thành địa điểm lý tưởng dành cho người dân để chụp ảnh, ăn uống và vui chơi trong dịp nghĩ lễ 30/4 – 01/05 kéo dài. Tuy nhiên nhiều người đã "quên" mất việc đeo khẩu trang.

Ghi nhận của PV, ngày 1/5, đông đảo người dân tập trung về khu vực hồ Hoàn Kiếm, vui chơi trong dịp nghỉ lễ.

Rất nhiều gia đình đưa các em nhỏ đến Hồ Gươm dạo chơi sau gần một tháng cách ly xã hội.

Thời tiết Hà Nội dịu mát, khá lý tưởng cho người dân đi dạo đi chơi.

Không chỉ các em nhỏ được vui chơi thỏa thích, giới trẻ cũng rất háo hức được đi dạo quanh Hồ Gươm mà không bị ngăn cấm.

Bên cạnh đó, hồ Hoàn Kiếm cũng là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi.

Tuy nhiên nhiều người chủ quan, thờ ơ với việc đeo khẩu trang.

Mặc dù Hà Nội được giãn cách xã hội từ ngày 23/4, tuy nhiên cơ quan chức năng vẫn khuyến cáo người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường, tới những nơi công cộng.

Trước đó, ngày 29/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội đã ban hành văn bản số 388/TB-BCĐ thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Theo đó, chủ tịch UBND nhận định Hà Nội vẫn có 2 ổ dịch trên địa bàn, việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách theo quy định khi di chuyển ra ngoài xã hội là việc làm bắt buộc.

Trong đợt nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, nhiều khu di tích như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng lịch sử quân sự, đền Ngọc Sơn, di tích nhà tù Hỏa Lò... đều đóng cửa không đón khách để phòng chống COVID-19.