An ninh - Hình sự

Nghi can sát hại bạn nhậu bằng búa bị bắt ở vườn cao su, trên người nhiều vết thương

Phan Văn Đoàn - nghi can sát hại anh Lê Văn N. (19 tuổi, ngụ ấp Thuận Hải, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, Bình Phước) được công an phát hiện trong rừng cao su với nhiều vết thương trên cơ thể.

Liên quan đến vụ anh Lê Văn N. (19 tuổi, ngụ ấp Thuận Hải, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú) tử vong sau chầu nhậu, thông tin trên báo Công an nhân dân, chiều 30/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã phát hiện nghi can Phan Văn Đoàn (23 tuổi, ngụ An Giang; tạm trú xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú). Hiện, đối tượng đang điều trị thương tích tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước.

Điều tra ban đầu cho thấy, Đoàn và anh N. cùng làm thuê tại cơ sở làm sắt trên đường ĐT 741 thuộc ấp Thuận Hải, xã Thuận Phú. Chiều 28/7, Đoàn nhậu cùng anh N. và một số người khác tại chỗ làm. Tuy nhiên, trong khi nhậu, giữa Đoàn và N. xảy ra mâu thuẫn.

Sau khi nhậu khoảng hơn một tiếng, Đoàn thấy anh N. ngồi một mình trên giường nên đã dùng búa đánh liên tiếp vào người. Nạn nhân N. gục tại chỗ rồi tử vong.

Nơi xảy ra vụ việc.

Gây án xong, Đoàn dùng xe máy chạy lên khu vực vườn cao su cách hiện trường khoảng 3km. Tại đây, đối tượng tự dùng dao đâm vào cổ và bụng định tự tử nhưng bất thành. 

Rạng sáng 29/7, người dân đi cạo mủ cao su phát hiện Đoàn trong tình trạng nhiều vết thương nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Trước đó, TTXVN đưa tin, khoảng 20h ngày 28/7, anh trai của N. tới nơi cơ sở làm sắt nằm trên đường ĐT.741. Mở cửa đi vào, người này phát hiện em trai nằm bất tỉnh trên giường, đầu có nhiều vết máu vẫn đang chảy ra. Người này chạy ra ngoài hô hoán người dân, đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Người thân của nạn nhân thông tin, 2 ngày trước, N. nói với một số bạn bè và người thân sẽ đi Bình Dương tìm việc làm khác. Trưa 28/7, N. tổ chức ăn nhậu với một số đồng nghiệp cùng làm. Vài tiếng sau cuộc nhậu, nạn nhân được phát hiện tử vong với nhiều vết thương ở đầu.

Mộc Miên (Tổng hợp)