An ninh - Hình sự

Nghi can giết chủ nhà trọ vì bị nhắc nhở gây ồn ào ra đầu thú

Sáng 15/3, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) thông tin, Lâm Ngọc Hùng (32 tuổi, ngụ tại huyện Bảo Lâm), nghi can trực tiếp đâm chết chủ nhà trọ đã ra đầu thú.

Nạn nhân của vụ án mạng là ông Nguyễn Văn Ch., trú tại thôn 4, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng).

Thông tin trên báo Công Lý, ngoài Lâm Ngọc Hùng thì Vũ Văn Trụ (30 tuổi, ngụ tại thôn 4, xã Lộc Tân) cũng đã đến công an trình diện.

Được biết, sau khi gây án, Hùng bỏ trốn khỏi hiện trường. Cơ quan công an xác minh được Hùng và Vũ Văn Trụ lẩn trốn tại TP.HCM nên đã vận động gia đình thuyết phục Hùng ra đầu thú.

Đêm 13/3, Hùng và Trụ đã cùng nhau quay về địa phương và đến trụ sở Công an huyện Bảo Lâm đầu thú.

Hình minh họa.

Công an huyện Bảo Lâm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hùng về hành vi giết người; đồng thời, bàn giao hồ sơ vụ án cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Thanh niên đưa tin trước đó, vào tối 10/3, Lâm Ngọc Hùng rủ thêm một số người bạn về phòng trọ thuê của ông Ch. ăn nhậu.

Tại đây, Hùng và bạn gây ồn ào, to tiếng làm ảnh hưởng đến nhiều người cùng ở trọ nên ông Ch. đã nhắc nhở và yêu cầu giữ trật tự. Tuy nhiên, cả 2 bên sau đó đã xảy ra xô xát. Trong lúc ẩu đả, Hùng đã dùng dao có sẵn trong phòng đâm ông Ch. gục tại chỗ.

Ông Ch. nhanh chóng được người dân đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc) cấp cứu và được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Tuy nhiên, ông Ch. tử vong sau 1 ngày cấp cứu do vết thương quá nặng.

Mộc Miên (Tổng hợp)