Sự kiện

Nghi án phóng hỏa giết người ở Sơn La: Lại thêm một nạn nhân tử vong

Thông tin từ Viện Bỏng Quốc gia, bệnh nhân Hà Thị H. (SN 1963), nạn nhân trong nghi án phóng hỏa giết người ở Sơn La đã tử vong do vết thương quá nặng.

Sáng 29/7, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, đại diện Viện Bỏng Quốc gia cho biết: “Nạn nhân Hà Thị H. (SN 1963) - 1 trong 4 nạn nhân trong vụ đốt nhà khiến 5 người thương vong ở Mộc Châu, Sơn La đã tử vong”.

Được biết trước đó, mặc dù đã được các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực của Viện Bỏng Quốc gia tích cực điều trị, cứu chữa, tuy nhiên, bệnh nhân Hà Thị H. bị bỏng nặng (bỏng hô hấp 25% độ sâu) nên gia đình đã chủ động làm thủ tục xin xuất viện.

Về tình hình sức khỏe của nạn nhân Hà Hải Y. (SN 2009) - nạn nhân duy nhất còn sống trong nghi án phóng hỏa giết người ở Sơn La, lãnh đạo viện Bỏng Quốc gia cho biết, tình hình của nạn nhân Y. đã dần ổn định.

Nạn nhân Hà Hải Y. (SN 2009) đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia. 

“Hiện bệnh nhân Y. đã cai được thở máy và tỉnh táo. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cho biết, để sức khỏe có thể hồi phục hoàn toàn, bệnh nhân Y. còn phải thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật cấy da, điều trị kéo dài”, đại diện Viện Bỏng Quốc gia nhấn mạnh.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng hơn 6h ngày 8/7, Nguyễn Văn Bình (SN 1984, ở tiểu khu 11, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La) đi taxi đến nhà chị Hà Thị H. (SN 1993, ở bản Nà Bó, xã Mường Sang). Tại đây, giữa chị H. và Bình đã xảy ra cãi vã. Mâu thuẫn đến đỉnh điểm, Bình đã khoá trái cửa nhà rồi cầm hung khí đâm vào người chị H. Không dừng lại đó, Bình tiếp tục tẩm xăng rồi châm lửa đốt nhà chị H..

Vụ việc khiến chị H. tử vong, Bình cùng mẹ chị H. (bà Hà Thị H. - SN 1963) và hai cháu nhỏ gồm bé Hà Thị Linh D. (SN 2017), Hà Hải Y. (SN 2009) bị bỏng nặng và đã được đưa đi cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia ngay sau đó.

8h ngày 9/7, bệnh nhân Hà Thị Linh D. (SN 2017) tử vong tại viện Bỏng Quốc gia.

Đến ngày 15/7, do vết thương quá nặng nên bệnh nhân Nguyễn Văn Bình sau khi gia đình xin về cũng đã tử vong.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc rất có thể do ghen tuông nên Bình đã mang xăng đến nhà chị H. để gây án, hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.