An ninh - Hình sự

Nghi án người đàn ông tự thiêu vì thuyết phục vợ quay về sau ly thân bất thành

Trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra, nạn nhân được cho là đã đến gặp vợ để thuyết phục bà quay về sau bốn tháng ly thân nhưng không thành.

Ngày 29/12, trang Asia One đưa tin, cơ quan chức năng huyện Luang Tai, quận Ngao, Thái Lan đang điều tra vụ hỏa hoạn, nghi là tự thiêu khiến một người tử vong.

Trước đó, ngày 28/12, Sở cảnh sát quận Ngao nhận được tin báo về vụ hỏa hoạn xảy ra tại làng Ban Mai Jareon Suk. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa và cảnh sát đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Vì ngôi nhà được xây dựng bằng gỗ nên phải một khoảng thời gian đội cứu hỏa mới có thể khống chế hoàn toàn ngọn lửa. Qua kiểm tra hiện trường, cảnh sát phát hiện một thi thể cháy đen được xác định là ông Sawas Wikaha, 59 tuổi, chủ nhân ngôi nhà.

Qua lời khai từ những người xung quanh, cảnh sát cho biết, ông Sawas đã li hôn vợ được 4 tháng. Vào thời điểm trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, ông Sawas đã đến tìm vợ để thuyết phục bà quay về sống cùng mình nhưng không thành.

Một người họ hàng của nạn nhân cho biết, sau khi ly thân với vợ, ông Sawas có dấu hiệu của việc trầm cảm. Trước đó, họ cũng bắt gặp ông Sawas đi mua xăng nhưng không hề tiết lộ mục đích sử dụng. Lo lắng nạn nhân nghĩ không thông nên những người thân đã quyết định giấu chai xăng đi. Rất có thể ông Sawas đã đi mua chai mới để tự thiêu.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Han (theo AsiaOne)