An ninh - Hình sự

Điều tra làm rõ nghi án đòi quan hệ không được liền phóng hỏa đêm mùng 4 tết

Một nhân chứng tiết lộ tối xảy ra vụ hỏa hoạn, Súa sang nhà chị X. đòi quan hệ tình dục nhưng chị này bỏ chạy ra ngoài. Tức giận, Súa phóng hỏa khiến cả gã và con trai mới 4 tuổi của chị X. bị tử vong.

Ngày 29/1, một lãnh đạo Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) thông tin với Zing, sáng cùng ngày đơn vị  đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 2 người tử vong ở xã Ia Khai.

Nạn nhân tử vong là Lầu Bá Súa (17 tuổi, trú làng Jang Blo, xã Ia Khai) và cháu X.Q.T. (4 tuổi, trú cùng xã).

Vụ hỏa hoạn thương tâm xảy ra đúng những ngày đầu năm mới.

Thông tin ban đầu, vào khuya ngày 28/1 (mùng 4 Tết), Lầu Bá Súa sang nhà chị L.Y.X. (22 tuổi, hàng xóm của Súa) chơi.

Tại đây, giữa Súa và chị X. xảy ra mâu thuẫn. Chị X. sau đó bỏ chạy sang nhà hàng xóm thì Súa vào phòng ngủ chị X khóa trái cửa lại la hét. Trong phòng lúc này có cháu T. (con chị X.) đang nằm ngủ.

Nghe tiếng la hét, hàng xóm sang vận động Súa ra ngoài nói chuyện nhưng Súa không chịu ra.

Thậm chí, khi nhà chức trách đến, yêu cầu Súa ra ngoài nói chuyện nhưng gã vẫn cố thủ. Vài phút sau thì ngọn lửa bất ngờ bốc lên từ căn phòng, theo VnExpress .

Hàng chục người múc nước tạt cố dập đám cháy nhưng do lửa quá lớn nên không tiếp cận được hiện trường cứu người. Một lúc sau, đám cháy được dập tắt nhưng Súa và cháu T. đã tử vong. Tại hiện trường, mùi xăng nồng nặc, nhiều đồ dùng, áo quần trong căn nhà rộng khoảng 30 m2 bị thiêu rụi hoàn toàn.

Đáng chú ý, một nhân chứng thông tin với Vietnamnet rằng tối xảy ra vụ hỏa hoạn, Súa sang nhà chị X. đòi quan hệ tình dục nhưng chị này bỏ chạy ra ngoài nên Súa tức giận phóng hỏa.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai điều tra, làm rõ.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)