Sự kiện

Nghi án 2 chị em ruột bị 2 người đàn ông hiếp dâm: Sự thực thông tin về kết quả xét nghiệm thai nhi

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Đ. (bố ruột hai bé gái) cho biết, gia đình sẽ xin bảo lưu kết quả học tập để cháu Q. ở nhà sinh con.

Những ngày gần đây, câu chuyện của gia đình ông P.V.Đ. (xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội) tố cáo 2 người hàng xóm có hành vi xâm hại tình dục con gái mình, trong đó có một cháu đã có thai 5 tháng khiến dư luận bức xúc. Mới đây, chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, gia đình nạn nhân cho biết sẽ xin bảo lưu kết quả học tập để cháu Q. ở nhà sinh con.

Chiều ngày 12/8, chia sẻ với phóng viên, ông P.V.Đ. (bố ruột hai bé gái) tâm sự: “Từ khi phát hiện vụ việc đến nay đã được hơn một tuần, trong khoảng thời gian này cả nhà dường như không làm được việc gì. Tôi và vợ phải xin nghỉ việc để ở nhà lo việc gia đình, động viên con cái và đặc biệt là tìm phương án đối với cái thai trong bụng con gái.

Theo kết quả xét nghiệm thì thai nhi cũng đã được 5 tháng, bây giờ bỏ cũng không được mà để nuôi cũng vấp phải không ít khó khăn. Nhưng dù sao thì đó cũng là máu thịt của gia đình nên cả nhà sẽ làm mọi cách để sinh và nuôi dạy cháu bé”.

Cháu P.T.T.Q. (SN 2003) vẫn chưa biết sẽ làm gì với thai nhi đã được 5 tháng trong bụng mình.

Ông Đ. cho biết thêm: “Gia đình đang tính sẽ xin nhà trường bảo lưu kết quả học tập cho cháu Q. để cháu có thể ở nhà nghỉ ngơi, tập trung vào việc chăm sóc và sinh con. Đến khi cháu Q. ổn hơn thì sẽ đi học trở lại”.

Khi chúng tôi ngỏ ý hỏi ý kiến của cháu Q. thì bé gái này trả lời “cháu không biết” rồi lại quay ra xem chương trình giải trí đang phát trên vô tuyến.

Cháu Q. cũng cho biết: “Bản thân cháu không có ước mơ gì. Giờ cháu chỉ muốn học xong THPT rồi đi làm phụ giúp bố mẹ thôi”.

Trước đó, ngày 7/8, vợ chồng anh P.V.Đ. (xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây) đã đưa 2 con gái mình là P.T.T.Q. (SN 2003) và P.T.Tr. (SN 2005) đến Công an xã Sơn Đông trình báo việc 2 con mình bị các đối tượng Đào Văn S. (SN 1962) và Đào Văn Ch. (SN 1966) có hành vi giao cấu nhiều lần, khiến cháu Q. mang thai.

Ngay khi nhận được tin báo từ Công an xã Sơn Đông, Công an thị xã Sơn Tây đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự và Đội Điều tra tổng hợp, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp với VKSND thị xã Sơn Tây đưa 2 cháu Q. và Tr. đến phòng khám xác minh, đồng thời triệu tập Đào Văn S. và Đào Văn Ch. để phục vụ công tác điều tra.

Đến ngày 8/8, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã thị hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Đào Văn S. và Đào Văn Ch. để điều tra về hành vi "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" theo Điều 145 Bộ luật hình sự và tạm giữ hình sự các đối tượng.

Liên quan đến vụ việc này, hiện trên mạng xã hội đang có nguồn thông tin cho rằng, đã tìm ra tác giả của thai nhi trong bụng cháu P.T.N.Q. (nạn nhân trong nghi án) là của ông Đào Văn S. (SN 1962) - hàng xóm của gia đình cháu Q. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin vào chiều ngày 12/8, lãnh đạo Công an thị xã Sơn Tây khẳng định đơn vị chưa có kết quả xét nghiệm về thai nhi trên. Vị này cũng cho biết, hiện cơ quan điều tra vẫn đang tích cực xác minh, làm rõ thông tin trên và sẽ có thông báo cụ thể đến quý báo khi có thông tin chính thức”.

Nguyễn Lâm - Nguyễn Hằng