Giáo dục

Nghẹn ngào miền ký ức thầy trò 40 năm hội ngộ

Với cựu sinh viên Lại Bắc Hải Đăng, cùng các cựu sinh viên khoa Phát thanh – Truyền hình khác, được trở về trường, trở về khoa trong ngày đặc biệt này thì cả một miền ký ức như ùa về…

Ngày 29/9, tại Hội trường lớn học viện Báo chí và Tuyên truyền đã long trọng diễn ra lễ kỷ niệm 40 năm thành lập khoa Phát thanh – Truyền hình.

Từ sáng sớm đã có rất đông các cựu sinh viên, học viên hội ngộ cùng các thầy cô qua chặng đường 40 năm trưởng thành và phát triển. Ở đây, những cái nắm tay, những cái ôm và những câu chuyện xúc động, những kỷ niệm về một thời cắp sách đến giảng đường của các cô cậu sinh viên ngày nào như ùa về.

Xem video: Cựu sinh viên Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ về miền ký ức

Cựu sinh viên Trần Quốc Thắng, lớp Báo 6 bồi hồi chia sẻ: “Hôm nay trở lại trường tham dự lễ kỷ niệm 40 năm thành lập khoa Phát thanh- Truyền hình, tôi rất xúc động và phấn khởi được gặp lại thầy cô và bạn bè, và cũng vô cùng tự hào vì được tốt nghiệp và làm việc trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, phục vụ nhu cầu thông tin đại chúng.

Tôi học Báo 6, đã ra trường hơn 30 năm nhưng hôm nay trở về trường, cảm xúc vẫn vẹn nguyên, tôi đặc biệt nhớ về ký ức khi điều kiện của trường còn nhiều hạn chế, xung quanh trường toàn ruộng lúa, khu ký túc xá là từ nhà máy dệt cũ, đời sống thầy trò gặp nhiều khó khăn gian khổ nhưng vẫn vượt qua, vì lòng say mê và nhiệt huyết với nghề báo.

Nhìn thấy sự phát triển của nhà trường ngày càng hiện đại hơn, tôi thấy rất phấn khởi, thế hệ sinh viên ngày càng trẻ trung năng động, tiếp nối các thế hệ làm báo đang từng ngày phục vụ đất nước”.

Cựu sinh viên Trần Quốc Thắng (bên phải) ngồi ôn lại những kỷ niệm xưa với thầy Nguyễn Tri Niên.

Ông nhớ lại: “Vừa rồi, tôi được ngồi với thầy Nguyễn Tri Niên, giảng viên Ngôn ngữ học ngày xưa. Tôi vẫn nhớ như in lời thầy dặn ngày nào: “Khi các em ra trường thì để lại kiến thức, và chỉ cần mang theo phương pháp.

Trải qua 30 năm công tác tôi càng ngày càng thấm thía lời thầy, xã hội càng phát triển hiện đại, kiến thức có sẵn trên mạng xã hội, việc nhớ kiến thức không quá quan trọng bằng việc nhớ phương pháp luận để áp dụng bất kỳ lĩnh vực nào. Các nhà báo có thành công trên mặt trận báo chí nào cũng đều phải dựa trên nền tảng phương pháp luận”.

Cựu sinh viên Nguyễn Thị Thu Huyền, khóa 31, bày tỏ: “Hiện tại tôi không còn làm việc trong cơ quan báo chí, nhưng cũng hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, và vẫn ứng dụng những kiến thức từ các thầy cô. Hôm nay, tôi cùng các bạn trong lớp đã có mặt từ rất sớm, trở lại trường nhân ngày kỷ niệm thành lập khoa, cảm xúc bồi hồi và có rất nhiều câu chuyện để ôn lại, để tâm sự cùng nhau, cùng các thầy cô”.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Trương Ngọc Nam, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc học viện Báo chí và Tuyên truyền đánh giá cao những đóng góp của thầy và trò khoa Phát thanh – Truyền hình, đồng thời PGS.TS. Trương Ngọc Nam đã gửi lời chúc mừng và mong muốn các thế hệ thầy và trò của khoa tiếp tục phát huy thế mạnh của mình.

PGS.TS. Trương Ngọc Nam, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cũng tại buổi lễ kỷ niệm 40 năm, Khoa Phát thanh – Truyền hình vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục đào tạo và xây dựng Tổ quốc.

Dưới đây là những khoảnh khắc đáng nhớ tại buổi lễ:

Quang cảnh sân trường.

Các thế hệ sinh viên hội ngộ, chụp ảnh lưu niệm cùng thầy giáo.

MC Diệp Chi cùng các bạn học về Khoa và cùng lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

Nhà báo Lại Bắc Hải Đăng chụp ảnh lưu niệm.

Mỗi thế hệ sinh viên đều cảm thấy tự hào khi được học, trưởng thành dưới mái trường này.

Thầy và trò hội ngộ với những câu chuyện về miền ký ức của những khoá đầu tiên.

Đây sẽ là những ký ức vui vẻ, đáng nhớ của các thế hệ thầy và trò khoa Phát thanh - Truyền hình.

Hoàng Bích - Thuỷ Tiên