An ninh - Hình sự

Diễn biến vụ nghe tin vợ cũ có tình mới, thanh niên vác dao đến đòi "xử"

Hẹn gặp nhau hóa giải mâu thuẫn với "tình địch" nhưng thanh niên này lại phạm tội giết người.

Ngày 1/7, TAND TP.Hà Nội mở phiên toà xét xử đối với bị cáo Nguyễn Hoài Nam (SN 2000, ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) về tội "Giết người".

Bị cáo Nguyễn Hoài Nam. 

Năm 2016, Nguyễn Hoài Nam và Lê Mai Anh (SN 1996, ở quận Đống Đa, Hà Nội) tổ chức đám cưới nhưng không đăng ký kết hôn theo quy định của pháp luật.

Đến tháng 5/2019, do phát sinh mâu thuẫn, Nam và Mai Anh chia tay nhau.

Khoảng 4 tháng sau, chị Mai Anh có quan hệ tình cảm với Vũ Tiến Đạt (SN 1999, ở quận Ba Đình, Hà Nội). Việc này khiến Nam ghen tức và xảy ra mâu thuẫn với Đạt.

Ngày 20/10/2019, Nam và anh Đạt gọi điện thoại hẹn gặp nói chuyện. Thấy vậy, anh Lê Văn Tâm (sinh năm 1999, ở Đống Đa, Hà Nội) là bạn của Nam và Đạt khuyên 2 người nên giảng hòa.

Khoảng 0h ngày 22/10/2019, Đạt và Mai Anh cùng nhóm bạn ngồi uống nước ở ngã tư phố Núi Trúc, quận Ba Đình. Trong nhóm bạn của Đạt có Nguyễn Quang Anh, Lê Xuân Huy Hoàng, Ninh Việt Hoàng (đều sinh năm 1999).

Khoảng 1h00 cùng ngày Nam đến điểm hẹn. Tuy nhiên, do nhìn thấy nhóm Đạt, Nam cho rằng Đạt bố trí người để phục đánh mình nên quay về chuẩn bị hung khí, gọi thêm Nguyễn Huy Hải, Nguyễn Tiến Quyết và Trần Nam Trường (đều SN 1999) đi cùng.

Ngay khi gặp mặt, Nam hung hăng rút dao đâm Đạt. Thấy vậy, anh Tâm đứng dậy ôm bạn can ngăn. Vừa lúc đó, Hải dùng dao phóng lợn đâm liên tiếp 2 nhát vào người anh Tâm. Còn Nam cầm dao đuổi theo định chém Đạt nhưng không đuổi kịp nên quay lại hiện trường.

Nhìn thấy Lê Xuân Huy Hoàng, Nam rút dao tông chém 1 nhát vào đỉnh đầu làm nạn nhân ngã gục xuống đường.

Quyết, Hải và Nam còn cầm dao bồi thêm nhiều nhát chém vào người nạn nhân. Anh Nguyễn Quang Anh chạy tới can ngăn thì bị Hải quay ra đâm trúng mạn sườn phải.  

Do được cấp cứu kịp thời nên các anh Hoàng, Quang Anh và Tâm không tử vong.

Sau khi phạm tội, Nguyễn Huy Hải, Nguyễn Tiến Quyết và Trần Nam Trường đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra quyết định tách hồ sơ vụ án, ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Tại phiên toà xét xử ngày hôm nay do mẹ của 1 bị hại trong vụ án yêu cầu tăng bồi thường và không chấp nhận kết quả thương tích 26% của con trai mình nên HĐXX đã buộc phải tạm hoãn phiên toà.

Phiên toà sẽ được mở lại vào chiều ngày 8/7 tới.

Diệu Minh (Công Lý/Tuổi trẻ Thủ đô)