An ninh - Hình sự

Nghe tin virus Corona từ chợ rồi tung Facebook, một người phụ nữ bị phạt 12,5 triệu đồng

Một người phụ nữ ở Huế đăng tin thất thiệt về dịch bệnh virus Corona trên mạng xã hội vừa bị công an địa phương xử phạt.

Ngày 30/1, nguồn tin của PV có được, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với một người phụ nữ trên địa bàn về hành vi tung tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận trên mạng xã hội.

Danh tính người phụ nữ này là H.T.L.N (SN 1986), trú ở TP.Huế. N. bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì vi phạm Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/ND-CP.

Nội dung tài khoản Facebook "Nhàn Lê" đăng tải gây hoang mang dư luận.

Tại cơ quan công an, N. tường trình, đi chợ Tây Lộc (TP.Huế) thì nghe tin người dân đồn nhau Huế có trường hợp nhiễm virus Corona, người Vũ Hán, đang cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế nên về nhà đăng Facebook để mọi người cảnh giác.

Như trước đó đã đưa tin, ngày 29/1, trên mạng xã hội đồng loạt chia sẻ dòng trạng thái của một tài khoản Facebook tên “Nhàn Lê” với nội dung Huế có một trường hợp bị nhiễm virus Corona đang cách ly ở BV TW Huế.

Nội dung cụ thể dòng trạng thái này như sau: “Huế đã có 1 trường hợp dịch cúm Corona, người Vũ Hán, đang nằm cách ly tại BVTW Huế. Thông báo cho cả nhà phòng tránh…”.

Chỉ sau 1 giờ đăng tải, dòng trạng thái này đã nhận được hàng chục lượt chia sẻ khiến nhiều người dân sống ở Huế hết sức lo lắng.

N. viết bản tường trình tại cơ quan công an. Ảnh: CA cung cấp

Tuy nhiên, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế khẳng định, đến thời điểm hiện tại bệnh viện chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm virus Corona (nCoV) như thông tin Facebook “Nhàn Lê” đã đăng tải.

Đồng thời, bệnh viện này đã có công văn gửi Công an tỉnh, Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế đề nghị kịp thời xử lý và ngăn chặn các thông tin sai sự thật về dịch bệnh này nhằm tránh gây hoang mang dư luận.