Sự kiện

Xét nghiệm truy vết phát hiện F0, hàng trăm công nhân phản ứng bất thường

Sau khi biết được lực lượng chức năng đang truy vết ca nhiễm Covid-19, hàng trăm công nhân hoảng sợ xô đổ cửa sắt để về nhà.

Tối ngày 10/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài gần một phút ghi lại cảnh hàng trăm công nhân đứng trong sân của một công ty hò hét, sau đó cùng nhau xô đổ rào cổng sắt ở chốt bảo vệ để chạy ra ngoài.

Dù thời điểm này có một số bảo vệ công ty cùng lực lượng bảo vệ của KCN túc trực tại đây nhưng do số lượng công nhân quá đông nên không thể xử lý, sự việc gây hỗn loạn trong KCN.

Theo nội dung mà đoạn clip ghi lại, lý do những công nhân này tìm cách “tháo chạy” là nghe tin lực lượng chức năng đang truy vết người liên quan đến ca nhiễm Covid-19.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin Pháp luật, sự việc xảy ra tại Công ty TNHH Ampacs International, địa chỉ: KCN Bàu Bàng, ngành nghề sản xuất tai nghe điện thoại, tổng số công nhân lao động là 5.900 (trong đó lao động do dịch vụ cung ứng là 2.310), 2.600 công đoàn viên.

Công nhân xô đổ cửa sắt, bỏ chạy khi nghe tin có ca nhiễm Covid-19. (Ảnh cắt clip).

Trao đổi với báo chí, ông Võ Thành Giàu – Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, Bình Dương xác nhận với báo chí, có vụ việc trên xảy ra tại Công ty TNHH Ampacs International.

Nguyên nhân vụ việc này xuất phát từ việc một công nhân của công ty khi test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi nghe tin có ca dương tính và cơ quan y tế đến phong tỏa công ty, lấy mẫu xét nghiệm và điều tra dịch tễ thì các công nhân hoảng sợ bỏ chạy ra bên ngoài.

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng huyện Bàu Bàng đã phối hợp với lãnh đạo công ty vận động công nhân trở lại công ty để lấy mẫu xét nghiệm, các công nhân đều hợp tác để ngành y tế làm việc.

Qua xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, người có kết quả dương tính làm việc tại một phân xưởng khác của công ty, không tiếp xúc với những công nhân xuất hiện trong đoạn clip nêu trên.