Sự kiện

Nghe tin trường mầm non cháy, hàng trăm phụ huynh cuống cuồng giải cứu con

Khi cô giáo gọi điện thông báo trường bị cháy, nhiều phụ huynh cuống cuồng chạy đến trường tìm con. Hàng trăm học sinh phải sơ tán sang doanh trại quân đội.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h30 ngày 7/5, đường dây điện chạy bên hông tòa nhà của trường mầm non Lê Mao, đóng trên đường Đinh Công Tráng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An xảy ra sự cố.

Hàng trăm phụ huynh hốt hoảng chạy đến đón con. 

“Nghe thấy tiếng nổ, lửa bùng phát, tôi đã hô hoán các cô mở cửa, nhanh chóng đưa các cháu ra ngoài. Các cô trường mầm non đã chạy sang bên đơn vị bộ đội cầu cứu. Rất may ngọn lửa được dập tắt nhanh chóng”, bà Xuân, một người bán hàng bên cổng trường cho biết. 

Đường điện bên hông nhà trẻ bị cháy. 

Được biết, lúc này bên trong nhà trường đang có hơn 300 học sinh nghỉ trưa sau giờ ăn, cổng trường được khóa chặt. Người dân xung quanh lập tức hô hoán dập lửa, đồng thời phá cổng xông vào trường sơ tán các cháu.

Học sinh và phụ huynh khóc vì hoảng sợ. 

Chỉ sau ít phút, hàng trăm em đã được các chiến sĩ bộ đội cùng người dân và giáo viên sơ tán qua trụ sở của Ban Chỉ huy Quân sự TP.Vinh ở phía đối diện.

Ông vui mừng khi cháu mình an toàn. 

2 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đã khống chế hoàn toàn ngọn lửa. Theo cơ quan chức năng, bước đầu chưa ghi nhận thiệt hại về người trong vụ cháy, toàn bộ các cháu đã được sơ tán an toàn. Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do chập điện.