Đời sống

Nghe tin báo có "lựu đạn", cảnh sát tới nơi thì chỉ biết ôm bụng cười

Một đội rà phá bom đã được cử tới hiện trường nhưng sự thật về “quả lựu đạn” lại khiến nhiều người cười ra nước mắt.

Theo hãng tin UPI, tối 26/4 vừa qua, một người phụ nữ đã vào khu rừng ở thành phố Passau, thuộc bang Bavaria, Đức để chạy bộ như thường lệ. Tuy nhiên, khi đang chạy người này bất ngờ phát hiện một chiếc túi nilon khả nghi bên đường.

Khi mở ra, người phụ nữ vô cùng hoảng hốt khi thấy bên trong là một vật có hình dáng tương tự "1 quả lựu đạn cầm tay có từ thời Thế chiến 2". Được biết tại Đức, việc phát hiện những thứ vũ khí bị ẩn giấu hoặc lãng quên từ thời Thế chiến 2 không phải là hiếm. Vì thế, người phụ nữ không hề nghi ngờ hay xem xét kỹ mà gọi ngay cho cảnh sát để báo cáo về vụ việc.

Ngay sau đó, đồn cảnh sát tỉnh Lower Bavaria (Hạ Bavaria), một trong 7 vùng hành chính thuộc bang Bavaria, đã điều động đội rà phá bom tới địa điểm trên. Họ cẩn thận kiểm tra những thứ bên trong cái túi nhưng sau đó phát hiện thứ tưởng là vũ khí nguy hiểm hóa ra chỉ là một loại đồ chơi tình dục bằng cao su.

Bài đăng về vụ việc của 1 phóng viên trên Twitter đã thu hút sự quan tâm lớn của dân mạng.

Bên cạnh món đồ còn có cả... bao cao su và chất bôi trơn, những thứ một lần nữa khẳng định sự nghi ngờ của cảnh sát là đúng. Đại diện cơ quan cảnh sát sau đó đã xác nhận lại sự việc, chính thức khẳng định không có quả lựu đạn nào cả, mà chỉ là một loại đồ chơi người lớn được làm theo hình dáng của quả lựu đạn và người dân không cần phải lo lắng.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội nó đã khiến cư dân mạng phải ôm bụng cười vì sự ngây ngô của người trong cuộc. Tuy nhiên, số khác lại cảm thấy may mắn vì ít nhất thì nó không phải bom hay lựu đạn thật và không đe dọa đến mạng sống hay gây nguy hiểm cho bất cứ ai.

Minh Hoa (t/h)