Đời sống

Nghe tiếng kêu “lạ” trong tủ, chàng trai hốt hoảng khi thấy thứ bên trong

Thường xuyên nghe tiếng sột soạt trong kệ tủ, nghĩ là chuột nên chàng trai đã mở ra xem và phát hiện điều bất ngờ.

Chàng thanh niên người giấu tên người Việt mới đây chia sẻ, anh thường xuyên nghe thấy tiếng sột soạt phát ra từ kệ tủ. Nghĩ do mấy con chuột quậy phá, làm ổ bên trong nên chàng thanh niên quyết định lục tục chiếc tủ ra để đuổi lũ chuột, đồng thời dọn lại chiếc tủ lâu ngày của mình.

Thế nhưng khi bắt tay vào công cuộc dọn tủ, chàng trai đã phải giật mình khi phát hiện cả một "kho báu" bí mật được bầy chuột giấu bên trong.

Theo clip, ngoài giấy rác nằm lẫn lộn, anh còn phát hiện rất nhiều tờ tiền đủ các mệnh giá do chuột đem giấu. Những tờ tiền có cả mới, cả cũ, đủ loại mệnh giá từ vài nghìn đồng đến hàng chục nghìn. Thậm chí có cả tờ 500 nghìn đồng cũng bị giấu vào bên trong.

Cộng đồng mạng sau khi xem xong đoạn clip đã không khỏi trầm trồ trước cả một gia tài đồ sộ mà bầy chuột đã "năng nhặt chặt bị" trong suốt một khoảng thời gian dài.

Chàng trai phát hiện "quỹ đen" do chuột giấu bấy lâu

Nickname Dương Dương bình luận: “Đúng là một cách giấu "quỹ đen" quá đặc biệt”. “May quá, sém tí thì bị gặm mất mấy tờ 500 nghìn đồng”, nickname Nguyễn Anh viết,..

Từ câu chuyện vui, một số dân mạng cũng rần rần chia sẻ câu chuyện bắt gặp “quỹ đen” một cách bất ngờ. Tuy nhiên, “thủ phạm” là người không ai nói mà “ai cũng biết là ai”.

Cụ thể, đoạn clip được đăng tải vào ngày 5/6 trên tài khoản tiktok Nguyễn Trang. Dù có nội dung đơn giản nhưng đoạn clip thu hút hơn 1 triệu lượt xem.

Chủ nhân clip tên Trang chia sẻ, hôm đó, mấy chị của Trang và mẹ dọn dẹp nhà cửa. Đó là việc mà tháng nào cả nhà Trang cũng làm cùng nhau.

Trong lúc dọn phòng riêng, mẹ của Trang phát hiện ổ điện bị cháy nên gọi các con vào xử lý. Tuy nhiên, vị trí ổ điện vô tình đúng ngay chỗ bố của Trang giấu quỹ đen.

Đang loay hoay, mẹ của Trang phát hiện 2 chiếc hộp nhựa, mở ra thì thấy có rất nhiều tiền. “Mẹ biết ngay đó là quỹ đen của bố. Bởi, trước đây, mẹ cũng thường vô tình nhìn thấy tiền riêng của bố cất nhiều nơi trong nhà. Lần này, cả nhà rủ nhau trêu bố nên đem giấu 2 chiếc hộp đó”, Trang kể.

Trang đang ngồi bán hàng ở phía trước nhà thì mẹ đưa và nhờ giữ 2 hộp nhựa. Trang cứ nghĩ đó là vật dụng bình thường. Thế nhưng, lúc mở ra thấy có nhiều tiền, Trang cũng bất ngờ.

Khoảng 15 phút sau, cả nhà thấy bố của Trang hớt hải đi tìm quỹ đen của mình. Ông không nói là bị mất tiền mà chỉ bảo: “Thôi chết rồi, tôi còn quên gì đấy”.

Cả nhà cố nhịn cười, còn mẹ của Trang thì trêu chồng: “Phải 2 cái hộp nhựa không? Tôi vứt vào thùng rác, vừa nãy xe rác đến lấy đi rồi”.

Nghe vậy, bố của Trang hốt hoảng chạy ra thùng rác xem xét. Thấy bộ dạng hoảng loạn của chồng, mẹ của Trang trả lại 2 chiếc hộp chứa quỹ đen của ông.

Bà thấy chồng cầm 2 chiếc hộp mà tay chân run lẩy bẩy nên cười nghiêng ngả. Mấy chị em Trang cũng cười theo giòn giã.

Trang tò mò phản ứng của bố mẹ nên lén quay clip bằng điện thoại. Cô gái trẻ không nghĩ đoạn clip trêu đùa của gia đình lại bất ngờ nổi tiếng.

MINH HOA (T/h theo VietNamNet, Saostar)