Video

Nghe tiếng động sau vườn, cả nhà chạy ra xem thì thấy cảnh nổi da gà

Một gia đình người Australia đã bị sốc khi phát hiện ra trận chiến sinh tử giữa một con trăn khổng lồ và một con thú có túi ở sân sau nhà họ.

Đoạn phim ghi lại cho thấy con trăn dài gần 1,8 mét từ từ siết cổ và nuốt chửng con mồi vào lúc nửa đêm ở Brisbane, Queensland, Australia.

Một gia đình đã nghe thấy tiếng động ở phía sau nhà vào lúc 12 giờ đêm, họ đã quyết định ra ngoài xem chuyện gì đang xảy ra. Kết quả, cả gia đình đã được chứng kiến một ​​cảnh tượng nổi da gà.

Người bắt rắn Tony Morrison, 35 tuổi, đến từ Brisbane, đã ghi lại khoảnh khắc con trăn khổng lồ đang nuốt chửng loài thú có túi.

Morrison nói: "Con thú có túi đã gây ra nhiều tiếng ồn và cảnh báo cho gia đình về cuộc đấu tranh bên ngoài. Cả trăn và rắn đều di chuyển dọc theo hàng rào, vì vậy đây là cách tuyệt vời để chúng tìm được bữa ăn. Điều xảy ra là con trăn đã chộp lấy con thú có túi và cả hai đều ngã xuống, đó là lúc gia đình gọi cho tôi.

Khi con trăn siết chặt con mồi, nó rất hung dữ và ở chế độ tấn công. Ngay cả khi nó đang tiêu hóa bữa ăn, nếu cảm thấy bị đe dọa, nó thực sự có thể nôn ra bữa ăn và tấn công bạn".

Người bắt rắn có kinh nghiệm 20 năm cho biết ông quyết định để thuận theo tự nhiên và để con trăn ăn hết bữa tối trước khi đưa nó ra khỏi nhà.

Ông Morrison đưa ra một số lời cảnh báo cho bất kỳ ai rơi vào tình huống tương tự - hãy gọi cho chuyên gia và tránh xa.

"Trăn khá chú trọng vào những gì chúng ăn. Nó cho phép tôi đến khá gần để quay phim. Nhưng người dân nên cách xa con vật và gọi cho chuyên gia", Morrison nói.

Nhiệt độ ấm hơn, độ ẩm và lượng phấn hoa cao đã thúc đẩy những con trăn đủ hình dạng và kích cỡ phải di chuyển để tìm kiếm thức ăn hoặc bạn tình.

Mặc dù chúng không có nọc độc nhưng chúng có thể gây ra vết cắn đau đớn và thậm chí còn có bằng chứng cho thấy loài bò sát này ăn động vật hoang dã lớn như chuột túi.

Hải Vân (Theo Dailymail)