Video

Nghe tiếng động sau vườn, cả gia đình bắt gặp cảnh tượng nổi da gà

Một gia đình đã vô cùng sợ hãi khi bắt gặp cảnh một con trăn đang nuốt chửng con mèo ở phía sau vườn.

Một gia đình ở Brisbane, bang Queensland, Australia đã rất sợ hãi khi thấy cảnh con trăn lớn tấn công chú mèo ở phía sau vườn.

Ngay sau đó, họ đã phải nhờ tới sự trợ giúp của chuyên gia bắt rắn Janne Torkkola. Khi Torkkola tới nơi, con mèo tội nghiệp đã bị con trăn siết chết nên ông đá lùi lại, đặt camera và để con bò sát ăn xong.

"Nếu chúng tôi cố gắng di chuyển con trăn, con vật có thể sẽ nôn ra bữa ăn và khiến nó bị tổn thương nặng nề".

Theo ông Torkkola, con trăn chỉ mất khoảng 4 phút để nuốt chửng hoàn toàn con mồi. Con mèo xấu số được cho là thú cưng của nhà hàng xóm.

Ông Torkkola cho biết vụ việc nêu bật sự cần thiết phải giữ vật nuôi trong nhà vào ban đêm.

Ông nói thêm: "Tất nhiên thật khó chịu khi chứng kiến ​​một con vật cưng bị ăn thịt nhưng chúng ta phải nhớ rằng trăn là động vật bản địa, là loài săn mồi tự nhiên và là động vật hoang dã được bảo vệ".

Trăn siết mồi là loài trăn không có nọc độc chuyên giết chết con mồi bằng cách khiến chúng ngạt thở. Với những cơ cực khỏe, loài trăn này thường cuộn tròn quanh con mồi và siết chúng tới chết. Một con trăn lớn có thể giết các động vật như thằn lằn, cầy mangut và thú có túi theo cách như vậy.

Trước đây, giới nghiên cứu chưa rõ trăn siết mồi tránh ngạt thở bằng cách nào khi giết và ăn con mồi. Nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Experimental Biology phát hiện chúng dựa hoàn toàn vào chuyển động của xương sườn.

Hải Vân (T/h)